Thác Voi – thác nước đẹp hùng vĩ của Lâm Đồng
Cập nhật: 10/09/2018
(TITC) - Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km về hướng Tây Nam, thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m.  

Điều lý thú khi đến thác Voi là khách không phải chinh phục đỉnh thác mà là chinh phục... chân thác. Muốn chiêm ngưỡng đầy đủ vẻ đẹp của thác, du khách qua hơn 140 bậc tam cấp vòng vèo và lắm gian nan, mỗi bâc là một góc độ, lúc là các tấm ván của chiếc cầu gỗ , khi là bậc đá thiên tạo. Khi xuống đến chân thác, du khách sẽ tận hưởng những dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mịt mù, nghe tiếng thác đổ ầm ầm tưởng như một đàn voi chạy đua hoặc tung vòi phun nước đùa nghịch với nhau. Điều đặc biệt, không như những suối thác khác, vào mùa khô, lượng nước ở thác Voi không hề thuyên giảm, nó vẫn ngày đêm ầm ầm tuôn đổ và là nguồn thuỷ lợi chính cho các buôn làng.

Ấn tượng là những khối đá lô nhô nơi chân thác cũng tạo ra những hang động là nơi trú ngụ của những đàn dơi lớn, có hang sâu đến 50m với vách đá sừng sững có các hình thú, màu sắc rất lạ mắt… Thác Voi là như vậy đó, thác có một vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ như chính những trùng điệp của vùng núi cao nguyên./

Nguyên Thu

 

                                                                                             

Từ khóa:
Lâm Đồng, Thác Voi,