Tưng bừng khai mạc Lễ hội Thái Lan lần thứ 10 tại Hà Nội
Cập nhật: 17/09/2018
Sáng 15/9, Lễ hội Thái Lan lần thứ 10 do Đại sứ Quán Thái Lan phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái tổ, Hà Nội.

Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan cho biết, lễ hội nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ song phương hai nước Thái Lan và Việt Nam nói chung và thúc đẩy ngoại giao nhân dân nói riêng. Lễ hội cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan tươi đẹp trên mọi bình diện từ sự đa dạng và đặc sắc của ẩm thực, đến chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, võ cổ truyền Muay Thái… 

Đặc biệt, trong dịp này, về phía Thái Lan ngài tỉnh trưởng tỉnh Ubonratchathani đã dẫn đầu đoàn gồm hơn 70 nghệ sĩ, nghệ nhân Thái Lan sang tham dự Lễ hội. Theo đó, công chúng thủ đô có cơ hội được thưởng thức ẩm thực Thái Lan đặc sắc từ các đầu bếp đến từ nhiều nhà hàng nổi tiếng của Thái Lan, trong đó có nhiều món ăn nhận được ngôi sao danh giá và được giới thiệu trong sách Cẩm nang ẩm thực thế giới; Thưởng thức nghệ thuật truyền thống Thái Lan qua sự trình diễn của các nghệ sĩ đến từ tỉnh Chiang Mai; Giới thiệu nghề thủ công truyền thống Thái Lan, nghệ thuật cắt rau củ quả; Điểm nhấn thú vị và hấp dẫn của Lễ hội Thái Lan lần thứ 10 là màn trình diễn Muay Thái.

Ban tổ chức cho biết, bên cạnh các doanh nghiệp Thái Lan, Lễ hội còn có sự tham gia của các công ty, các nhà nhập khẩu đang có mặt tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: thực phẩm, nước giải khát, hàng tiêu dùng, dịch vụ du lịch, hàng không…

Lễ hội Thái Lan lần thứ 9 năm 2017 đã dành toàn bộ số tiền 507.660.000 VNĐ cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Thành phố Hà Nội. Lãi từ doanh thu năm nay cũng sẽ được trao cho các tổ chức xã hội của Việt Nam.

Lễ hội Thái Lan lần thứ 10 kéo dài hết chủ nhật ngày 16/9./.

 

Báo Tổ quốc