Chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Quảng Châu, Hà Nội - Thâm Quyến
Cập nhật: 18/09/2018
Chiều 17/9, tại Hà Nội, Hãng hàng không Shenzen Airlines (Trung Quốc) tổ chức Lễ giới thiệu và khai trương 2 đường bay Hà Nội - Thâm Quyến, Hà Nội - Quảng Châu.  

Tại buổi giới thiệu, đại diện Hãng hàng không Shenzen Airlines cho biết: "Sau khi tham khảo, chúng tôi nhìn thấy những cơ hội và tiềm năng ở thị trường hàng không dân dụng Việt Nam."

Đại diện Hãng hàng không Shenzen Airlines cũng thông tin, trong nửa đầu năm 2018, khối lượng thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt xấp xỉ 66 triệu USD, Việt Nam đã vượt qua Malaysia và trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN.

Việc khai trương đường bay Hà Nội - Thâm Quyến, Hà Nội - Quảng Châu là một minh chứng cho việc đầu tư mang tính chiến lược và lâu dài của Hãng hàng không Shenzen Airlines.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), chia sẻ, năm 2017, Việt Nam đã đón được 4 triệu khách du lịch Trung Quốc trên tổng số 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Chỉ riêng 8 tháng năm 2018, Việt Nam cũng đã đón được 3,4 triệu lượt khách Trung Quốc trên tổng số 10,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Qua đó có thể thấy, Bắc Á đặc biệt là Trung Quốc chính là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. "Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng, tuy nhiên chúng ta có thể thấy rằng, việc tăng các chuyến bay, các tuyến đường hàng không đã góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch giữa hai nước. Việt Nam rất đánh giá cao các hãng hàng không của Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục mở các đường bay thương mại" - ông Nguyễn Quý Phương nhấn mạnh.

Được biết, Thâm Quyến là một thành phố rất phát triển về kinh tế. Nơi đây, ngoài công dân Trung Quốc thì cũng có rất nhiều công dân của các nước sinh sống. Chính vì vậy, việc mở đường bay này sẽ giúp cho công dân ở nước thứ ba có thêm nhiều cơ hội sang thăm quan cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.   

 

Báo Tổ quốc