Khám phá những điều thú vị ở Đà Lạt về đêm
Cập nhật: 18/09/2018
Vẫn vẻ dịu dàng thường thấy nhưng đêm Đà Lạt còn có những điều thú vị riêng biệt mà không phải ai có dịp đến với thành phố này cũng biết.  

Đà Lạt thành phố ngàn hoa, thành phố của tình yêu và những bản tình ca lãng mạn. Đó là những cảm nhận của hầu hết mọi người khi đến với Đà Lạt, nhưng ít ai biết rằng thành phố này về đêm cũng quyến rũ không kém.

Những con dốc nhỏ về đêm

Gọi những con dốc là một "đặc sản" của Đà Lạt chẳng sai. Ở phố núi giữa cao nguyên này, những con dốc không chỉ đơn thuần là địa hình của một con đường mà nó đã trở thành văn hóa, kỷ niệm cũng như thói quen trong nếp sống của người dân phố núi.

Ban đêm khi ánh đèn chiếu xuống những con dốc, khiến cho không gian mờ ảo và tĩnh lặng đến kỳ lạ.

Gánh hàng rong

Ở nơi đây đôi khi bạn sẽ bắt gặp những gánh hàng rong chỉ chuyên bán về đêm. Thưởng thức một món ăn nóng hổi bên cạnh gánh hàng rong, trong bầu không khí dễ chịu, yên ả tràn ngập khắp thành phố Đà Lạt, sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hết sức thú vị.

“Vườn sao đêm”

Đà Lạt khi chìm vào giấc ngủ, dịu dàng, êm ái và sâu lắng nhưng có một ngôi làng nằm ngay ngoại ô thành phố - được mệnh danh là "vương quốc ánh sáng" của Tây Nguyên - chính là làng hoa Thái Phiên. Ngôi làng này quanh năm sáng đèn với nghề trồng hoa lâu đời nhất nhì Đà Lạt.

Để đảm bảo cho cây hoa sinh trưởng và phát triển tốt, người dân nơi đây sẽ thắp đèn ở vườn hoa đều đặn 8 tiếng mỗi đêm.

Thật không quá nếu nói người Thái Phiên đã đem cả bầu trời sao xuống mặt đất. Vẻ lung linh, rực rỡ của ngôi làng này khi đêm về chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt./.

VTV