Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ
Cập nhật: 25/09/2018
(TCDL) - Tiếp theo thành công tại Toronto (Canada), Tổng cục Du lịch tiếp tục phối hợp với Hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Washington DC ngày 19/9 và thành phố New York ngày 21/9.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại roadshow diễn ra ở New York

Phát biểu tại 2 sự kiện trên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh Hoa Kỳ là một trong những thị trường nguồn khách quan trọng của Du lịch Việt Nam. Thực tế thời gian qua Hoa Kỳ luôn nằm trong tốp 5 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam với mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài. Năm 2017, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt hơn 614 ngàn lượt, tăng 11% so với năm trước. Tính đến tháng 8/2018, con số này là 486 ngàn lượt, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước, trên tinh thần gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai, hợp tác du lịch cũng đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển.

Tại sự kiện tại Washington DC, Đại sứ Việt Nam tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc khẳng định trong những năm gần đây, Việt Nam đã dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách Hoa Kỳ, từ những người cựu binh chiến tranh đến những du khách yêu thiên nhiên và những bạn trẻ ưa thích khám phá văn hóa, tự nhiên. Hơn nữa là một đất nước với hơn 100 triệu dân với thu nhập ngày càng gia tăng và là đối tác thương mại của hơn 10 Hiệp định tự do thương mại, Việt Nam cũng là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội làm ăn, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi phát triển loại hình du lịch MICE.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ ASTA Bà Ann Chamberlin cho rằng đây là cơ hội rất tốt để Du lịch Việt Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tới các đối tác Hoa Kỳ sau hơn 10 năm vắng mặt tại thị trường này. ASTA sẵn sàng phối hợp, phát triển quan hệ đối tác để triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ thời gian tới.  

Cũng tại các sự kiện này, doanh nghiệp du lịch hai nước đã có các phiên gặp gỡ, giao thương theo hình thức B2B để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.

Thị trường outbound Hoa Kỳ năm 2017

- Lượng khách: 87,7 triệu lượt, tăng 9% so với năm 2016.

- Cơ cấu nguồn khách chia theo khu vực địa lý: Các tiểu bang Nam Đại Tây Dương ( Florida, Georgia, Virginia, Washington, D.C., Maryland and North Carolina): 24%, Các tiểu bang Trung Đại Tây Dương (New York, New Jersey,Pennsylvania): 20%, Các tiểu bang Thái Bình Dương (California and Washington): 18%, Các tiểu bang Trung Tây Nam (chủ yếu Texas): 9%, Khu vực Trung Đông Bắc (Illinois, Ohio, Michigan): 9%, New England (Connecticut, Massachusetts): 7% và khu vực Mountain (Nevada, Arizona and Colorado): 6%.

- Mục đích chuyến đi: Nghỉ dưỡng: 56%, thăm thân và bạn bè: 27%, công việc: 8%, hội nghị hội thảo: 3%, giáo dục: 4%.

- Thời gian lưu trú trung bình: 16.6 đêm/người/chuyến đi. Chi tiêu bình quân: 1.476 USD/người/chuyến đi (không kể vé máy bay). 

Một số hình ảnh tại roadshow:

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại roadshow diễn ra ở Washington DC

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc phát biểu tại sự kiện ở Washington DC

Đại diện ASTA phát biểu tại sự kiện ở Washington DC

Các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi thông tin

Thực hiện: Vụ Thị trường du lịch