Tổng cục Du lịch đón đoàn famtrip Indonesia khảo sát du lịch Việt Nam
Cập nhật: 26/09/2018
(TITC) – Tối ngày 25/9/2018, Tổng cục Du lịch tổ chức buổi đón tiếp đoàn famtrip Indonesia khảo sát du lịch Việt Nam.

Các thành viên đoàn Famtrip Indonesia khảo sát du lịch Việt Nam

Buổi đón tiếp có sự hiện diện của ông Ibnu Hadi – Đại sứ Indonesia tại Việt Nam; ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch); đại diện Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Lữ hành Indonesia cùng 15 đại diện doanh nghiệp lữ hành Indonesia tham gia đoàn khảo sát.

Theo đó, từ ngày 21-26/9/2018, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan đón đoàn famtrip gồm 15 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của Indonesia đến khảo sát Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long. Đây là những điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc Việt Nam, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch phát biểu chào mừng đoàn Famtrip

Vui mừng chào đón đoàn khảo sát tới Việt Nam, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch cho biết Indonesia là một trong những thị trường khách quan trọng trong khu vực Đông Nam Á của du lịch Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đã đón được 81.065 lượt khách Indonesia, tăng 16,4% so với năm 2016; 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách Indonesia đến Việt Nam đạt 58.801 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là tín hiệu lạc quan cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách Indonesia.

Ông Đinh Ngọc Đức cũng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, du lịch hai nước sẽ ngày càng phát triển, lượng khách trao đổi hai bên sẽ tăng cao hơn nữa và sự kết nối giữa doanh nghiệp du lịch hai bên sẽ tiếp tục được triển khai một cách mạnh mẽ và sâu rộng hơn.

Ông Ibnu Hadi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của Tổng cục Du lịch với đoàn famtrip. Với Indonesia, Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn với phong cảnh đẹp, ẩm thực ngon và con người thân thiện, mến khách. Ông hi vọng, trong thời gian gần nhất sẽ có đường bay thẳng kết nối trực tiếp Hà Nội – Jakata để tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc đi lại cho du khách.

Tại buổi đón tiếp, đại diện đoàn famtrip Indonesia chia sẻ những ấn tượng về các điểm tham quan đã được đi khảo sát. Với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần cổ kính, yên bình thì rất nhiều du khách Indonesia sẽ yêu mến điểm đến Việt Nam, đồng thời mong muốn hai bên doanh nghiệp hai nước sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đón và phục vụ khách du lịch.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Hiệp hội lữ hành Indonesia ký kết hợp tác phát triển du lịch

Trong khuôn khổ buổi đón tiếp đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Hiệp hội lữ hành Indonesia.

Được biết, từ ngày 22-29/9/2018, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia và Philipines.

*Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Thu Thủy