Giống nho mới phục vụ du khách tham quan tại Thái An, Ninh Thuận
Cập nhật: 03/10/2018
Du nhập vào Ninh Thuận từ những năm 1960 và được sản xuất thành hàng hóa vào những năm 1980, đến nay, Ninh Thuận là nơi đã hình thành một vùng nho điển hình và tập trung lớn nhất cả nước, quả nho có vị ngọt thanh khiết, nhiều loại với hai màu phổ biến: nho đỏ và nho xanh.  

Ngoài ra, hiện nay, được sự hỗ trợ về giống, kỹ thuật của Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố, tại làng nho Thái An, ông Phòng bắt đầu trồng thử nghiệm giống nho NH01-152, có màu hồng nhạt, trái to thon bầu dài, vỏ dày, thịt chắc.

Qua quá trình trồng thử nghiệm, nhận thấy giống nho NH01-152 rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại vùng đất này, cây sinh trưởng tốt, trái ra đều và đẹp, cộng với việc thâm canh theo mô hình VietGAP.

Giống nho mới có chất lượng tương đương so với sản phẩm cùng loại từ nước ngoài, với sự vượt trội về khả năng thích nghi điền kiện khí hậu, năng suất và giá thành, giống nho mới này đã mở ra triển vọng về khả năng cạnh tranh trên thị trường, đồng thời góp phần đa dạng hóa các giống nho của địa phương, hướng tới thị trường tiêu thụ cao cấp hơn, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi tìm về với Ninh Thuận.

ninhthuantourist.com