Du lịch sinh thái Gia Lai – Tiềm năng cần được khai thác
Cập nhật: 03/10/2018
Gia Lai nổi tiếng với “đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy” và những ai đã từng đến đây sẽ có thể cảm nhận sự hấp dẫn một cách hoang dại từ vùng đất này.  

Khí hậu mát dịu như Đà Lạt, nhưng Gia Lai rất hoang dã bởi chưa được khai thác nhiều. Gia Lai có tổng cộng hơn 20 thác hoang dã, với Biển Hồ được ví như “biển trên núi”, với dòng sông Ba chảy ngược, với rừng quốc gia nguyên sinh Konkakinh - được công nhận là di sản ASEAN có độ cao 700m… Điều đặc biệt, nơi đây được gọi “vùng du lịch không tốn tiền vé”, vì du khách có nhiều nơi để khám phá nhưng không mất tiền.

Ấn tượng đầu tiên đến với Gia Lai là du khách có thể nhìn thấy những thác nước nhiều tầng hoang dã mờ ảo trong sương mù, khi đặt chân đến đỉnh thác mới cảm nhận hết vẻ đẹp bao la của đất trời, rừng núi và những con thác đổ uốn lượn độc đáo. Nét đẹp hoang dã ở những con thác sống động khác lạ với vẻ đẹp yên bình nên thơ của Biển Hồ được ví như “đôi mắt Pleiku”.

Với những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá thì núi rừng nguyên sinh ở An Khê, Mang Yang sẽ là nơi khám phá thú vị. Du khách đi trong rừng nguyên sinh để khám phá các loài thực vật hoang dã, những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi… bên phong cảnh hữu tình. Chỉ cần chiếc lều, du khách có thể ngủ lại đêm trong rừng, câu cá ở những con thác để ăn… Ngoài ra, du khách cũng có thể ngắm những rừng hoa khoe sắc, đồi chè bạt ngàn…

Ở Gia Lai, vùng đất có nhiều dân tộc thiểu số nên văn hóa phong phú, nổi tiếng với Cồng chiêng Gia Lai và hàng năm tỉnh tổ chức lễ hội cồng chiêng thu hút hàng ngàn thanh niên, trai gái các dân tộc tham gia biểu diễn.

Có thể nói, du khách đến Gia Lai còn bị hấp dẫn bởi những lễ hội và món đặc sản mà ai ăn một lần sẽ không thể quên như phở khô (món ăn được bình chọn là món ngon toàn quốc), bò một nắng, cá suối, rau rừng, cơm ống lồ ô với heo tộc nướng, gà nướng… Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Bí thư thị xã An Khê cho biết, với thổ nhưỡng độc đáo nên những cây trái, rau rừng nơi đây có mùi rất thơm, đậm đà. Du khách được thưởng thức các món ăn từ bản làng, từ thiên nhiên, không có hóa chất. Ở An Khê còn nổi tiếng với con cá suối, giống như cá trứng Nhật Bản. Thường người dân ăn cá trứng Nhật Bản đông lạnh nhiều ngày, còn cá suối cũng bụng đầy trứng nhưng tươi sống, thịt ngọt hơn… Đương nhiên, giá cả nơi này cũng đương đối rẻ; do vậy, nhiều du khách đến đây đều nhận xét “Gia Lai nhiều tiềm năng, chi phí rẻ…”./. 

dulichpleiku.gialai.gov.vn