Người Hội An náo nức trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc
Cập nhật: 15/10/2018
Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An đã diễn ra thành công với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn.  


Trình diễn thời trang Hanbok đêm khai mạc Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An 2018

Sau thành công của sự kiện lần thứ nhất năm 2017; Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức "Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, 2018" với các hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn mang đậm bản sắc của "xứ sở kim chi" đã diễn ra trong hai ngày tại Vườn tượng An Hội.

Hội An là thành phố cổ, di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam và hàng năm đón rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan trong đó có rất đông người dân Hàn Quốc. Hoạt động "Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc tại Hội An" lần này đã tạo cơ hội để người dân Hội An trực tiếp thử làm món ăn Hàn Quốc như bánh gạo cay và thưởng thức các món ăn như kim chi, kimpap, miến trộn...


Người dân địa phương trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc

Chị Nguyễn Thị Linh, người dân Hội An cho biết: "Tôi thích những món ăn Hàn Quốc, vị rất dễ ăn và màu sắc rất hấp dẫn. Tham gia trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc lần này, tôi rất thích món bánh gạo cay. Tôi sẽ làm thử món ăn này tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức".

Bà Park hyejin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chia sẻ "Tôi rất ấn tượng với sự cổ vũ, tham gia nhiệt tình của người dân và du khách Hội An nay dù thời tiết không hoàn toàn ủng hộ chương trình năm nay. Thông qua chương trình này, tôi muốn giới thiệu một Hàn Quốc năng động nhưng vẫn rất truyền thống qua những nét văn hóa đa dạng. Tôi hy vọng rằng chương trình đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước tại một di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam, phố cổ Hội An".

 

toquoc.vn