Tăng cường hoạt động tuyên truyền về Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019
Cập nhật: 25/10/2018
(TITC) – Tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 là một trong những nội dung trọng tâm được bàn đến tại cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị Diễn đàn ATF diễn ra vào sáng nay (24/10) do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng chủ trì.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các trưởng tiểu ban (Nội dung, tuyên truyền và báo chí; Lễ tân; Travex; Tài chính, hậu cần và vận động tài trợ) báo cáo Thứ trưởng Lê Quang Tùng các hoạt động đã và đang triển khai trong thời gian qua. Về cơ bản, các hoạt động được thực hiện đúng tiến độ và mục tiêu đề ra. 

Theo đó, Tiểu ban Nội dung, tuyên truyền và báo chí đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị Du lịch ASEAN; hoàn thiện bộ nhận diện ATF 2019 và hướng dẫn đưa bộ nhận diện vào các sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng ATF cũng như các hoạt động quảng bá; hoàn thiện bản thảo các ấn phẩm gồm Sách giới thiệu chung về ATF, Sách các câu chuyện du lịch ở Việt Nam…

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã có ý kiến nhất trí với chủ đề tại Hội nghị Du lịch ASEAN là “Kết nối di sản ASEAN trong thời đại kỷ nguyên số”.

Về việc tổ chức Hội chợ Travex, Tiểu ban Travex phối hợp với TTG (Singapore) in và phát hành trên 3.000 bản tài liệu giới thiệu chung về ATF 2019, tiếp tục vận hành website chính thức của ATF 2019 (www.atfvietnam2019.com). Tính đến ngày 15/10 đã mời 341 người mua quốc tế, 53 cơ quan thông tấn báo chí, đã có 234 gian hàng được đăng ký. Dự kiến Hội chợ Travex sẽ có 450 gian hàng trong đó thu hút khoảng 400 người mua quốc tế, 150 phóng viên báo chí quốc tế và trong nước.

Tiểu ban Lễ tân đã ban hành các quyết định thành lập Ban đón tiếp đại biểu ATF, Tập huấn và quản lý tình nguyện viên/liên lạc viên phục vụ ATF… Đồng thời gửi thư mời các Bộ trưởng, đối tác tham dự ATF 2019.

Đánh giá cao những hoạt động mà các tiểu ban đã thực hiện trong thời gian qua, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên trong Ban tổ chức, giữa các tiểu ban và với các cơ quan liên quan như Bộ Ngoại giao, Y tế, Công an, tỉnh Quảng Ninh… để đảm bảo tiến độ thực hiện và hiệu quả tổ chức.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng lưu ý hoạt động tuyên truyền về Diễn đàn ATF cần được tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có các đối tác truyền thông mà Tổng cục Du lịch đã ký kết hợp tác trong thời gian qua như VNPT, Viettel, VTV, VOV… để thông tin tới công chúng sự kiện thường niên quan trọng nhất về hợp tác du lịch trong ASEAN sẽ được tổ chức tại Hạ Long vào tháng 1/2019 tới đây.

Khánh Trang