Liên hoan nghệ thuật Tuồng, Bài chòi, Dân ca kịch toàn quốc tại Quảng Ngãi
Cập nhật: 25/10/2018
Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi, Dân ca kịch toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 20-28/10/2018 tại Quảng Ngãi.  

Chiều  ngày 16/10/2018, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi họp báo thông tin về Liên hoan nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp Tuồng, Bài chòi, Dân ca kịch toàn quốc 2018.

Theo đó, Liên hoan sẽ được tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 20-28/10; có 2 suất diễn lúc 9h và 20h mỗi ngày.

Liên hoan nhằm giới thiệu, khẳng định những giá trị nghệ thuật, ghi nhận những đóng góp của các loại hình nghệ thuật Tuồng, Bài chòi và Dân ca kịch trong sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam; trong đó có Bài chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đây là dịp để các nghệ sĩ, diễn viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Thông qua Liên hoan, công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân trong nước tích cực gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật các loại hình Bài chòi, Tuồng và Dân ca kịch được tăng cường và phát huy hơn nữa.

Dự kiến, tối ngày 26/10, tại Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra buổi giao lưu giữa các đoàn có tiết mục dân ca các vùng miền liên quan đến biển đảo nhằm giới thiệu và phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo tiền tiêu./.

Báo Chính phủ