Hơn 40 doanh nghiệp lữ hành khảo sát du lịch tại Đà Lạt
Cập nhật: 07/11/2018
Từ ngày 1 – 4/11, chương trình khảo sát du lịch “Hành trình khám phá cố đô Huế và thành phố ngàn hoa” diễn ra tại Thừa Thiên - Huế và Đà Lạt (Lâm Đồng) với sự tham gia của 40 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hội Lữ hành Đà Nẵng và Quảng Nam.  

Sau một ngày trải nghiệm tại Huế, đoàn di chuyển vào Đà Lạt tiến hành khảo sát một số tuyến điểm mới và tiêu biểu tại đây như: núi Lang Biang, Thiền viện Trúc Lâm, hoa sơn Điền Trang, hầm rượu vang, các khách sạn và dịch vụ quanh khu vực hồ Tuyền Lâm; tham quan tìm hiểu nhà máy trồng và sản xuất nấm sạch, cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu… Đây là những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến.

Ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà - Vietdatravel cho biết, đây là chương trình famtrip có quy mô lớn, quy tụ nhiều đơn vị lữ hành tham dự. Thông qua đợt khảo sát, các doanh nghiệp muốn tìm kiếm các sản phẩm du lịch mới của Lâm Đồng có chất lượng và điểm nhấn, nhất là cơ hội giới thiệu, quảng bá kết nối những nét đẹp độc đáo của vùng này với Quảng Nam, Đà Nẵng để xây dựng tour, tuyến du lịch cho du khách, đặc biệt cho dòng khách đã đi nhiều lần nhưng vẫn muốn quay lại.

“Đà Lạt đã nổi tiếng rồi nhưng cần có những sản phẩm du lịch mới, xây dựng nhiều điểm check-in, selfie chụp hình đẹp, xứng tầm để thu hút nhiều khách hơn và đặc biệt dòng khách trẻ tuổi, khách nghỉ dưỡng, khách trăng mật và khách quốc tế” - ông Lộc chia sẻ.

Ngoài ra, ông Lộc cũng cho rằng, sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) cần phải nâng cấp mở rộng, đặc biệt phải có thang máy cho người tàn tật đi lại; cần đủ ánh sáng cho du khách khi lấy hành lý… Hiện tại, nếu có khách tàn tật đi xe lăn để lên cầu thang lên phòng chờ, khách sẽ không có lối đi rất bất tiện. Vé máy bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Đà Lạt nên có giá tốt hơn, giá hiện tại rất cao, thậm chí cao hơn một số chặng đi quốc tế như Đà Nẵng - Băng Kok (Thái Lan), Đà Nẵng - Kuala Lumpua (Malaysia)… Điều này khiến khách khó chấp nhận và khó khăn trong việc xây dựng chương trình tour có giá tốt để thu hút nhiều khách đi Đà Lạt từ Đà Nẵng và ngược lại./.

Báo Quảng Nam