Khép lại Lễ hội Óoc Om Bóc - đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng
Cập nhật: 23/11/2018
Sau hai ngày tranh tài sôi nổi với sự tham gia của 41 đội ghe Ngo nam và 10 đội ghe Ngo nữ đến từ các tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long và Sóc Trăng, chiều 22/11, Giải đua ghe Ngo, hoạt động chính của Lễ hội Óoc Om Bóc - đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp và cũng khép lại tuần lễ hội tưng bừng với nhiều hoạt động sôi nổi.

So tài quyết liệt giữa 2 đội ghe Ngo tranh giải nhất - nhì. 

Kết quả, ở nội dung đua ghe Ngo nam với cự ly 1.200 mét, ba vị trí dẫn đầu đều thuộc về các đội đua đến từ tỉnh Sóc Trăng là đội ghe Ngo chùa Pông Tứk Chắs, chùa Noren Rangsay (chùa Ông Kho) và đội Om Pu Year.

Ở giải đua ghe Ngo nữ với cự ly 1.000 mét, đội ghe Ngo chùa Tum Núp (Sóc Trăng) đứng thứ nhất, tiếp theo là đội chùa Kós Thum (Bạc Liêu) và đội chùa Prếk Chếk Ô Chum (Sóc Trăng).

Trao giải cho các đội đoạt thứ hạng cao nhất đua ghe Ngo cự ly 1.000m. Ảnh: Trung Hiếu

Giải đua ghe Ngo là hoạt động thường niên ở Sóc Trăng, mang tính khu vực với nhiều hoạt động kèm theo trong tuần lễ hội Óoc Om Bóc - đua ghe Ngo của đồng bào Khmer. Giải năm nay thu hút hàng chục ngàn người dân từ khắp nơi trong cả nước đổ về theo dõi, cổ vũ.

Ngoài đua ghe Ngo sôi nổi, hấp dẫn, tại Lễ hội tỉnh Sóc Trăng, nhiều hoạt động khác được tổ chức như Hội chợ Thương mại triển lãm, Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer, Hội thi Loy Prôtip (thả đèn nước), phục dựng lễ Cúng trăng (Óoc Om Bóc - đút cốm dẹp)… tạo không khí vui tươi và phục vụ du khách trong cả tuần lễ hội.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

TTXVN