Hà Giang: Tổ chức Lễ hội văn hóa dân tộc Nùng lần thứ nhất năm 2018
Cập nhật: 29/11/2018
Ngày 28/11, tại xã Cốc Rế, huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) đã diễn ra Lễ hội văn hóa dân gian dân tộc Nùng cụm xã năm 2018.  

Đến dự lễ hội có lãnh đạo huyện Xín Mần, gần 200 nghệ nhân dân gian đến từ 6 xã bao gồm: Cốc Rế, Thu Tà, Tả Nhìu, Ngán Chiên, Trung Thịnh và Nấm Dẩn, các đơn vị trường học và đông đảo bà con nhân dân đến từ các xã trong huyện, du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội đã diễn ra các hoạt động như: Trình diễn trang phục dân tộc Nùng, thi hát Lướn, thi nhạc cụ dân tộc, thi múa ngựa giấy và thi thêu khăn đội đầu, trà bóng vải đen truyền thống, thi làm mô hình ngựa giấy, thi trang phục dân tộc và ẩm thực dân tộc Nùng… Bên cạnh đó còn có 21 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản vật địa phương và sản phẩm truyền thống dân tộc Nùng.

Lễ hội là cơ hội sinh hoạt văn hóa mang tính cộng đồng, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong huyện, đặc biệt là dân tộc Nùng. Lễ hội văn hóa dân gian dân tộc Nùng được tổ chức đã động viên, khích lệ các nghệ nhân, đồng bào các dân tộc nâng cao ý thức gìn giữ nét đẹp văn hoá truyền thống, không ngừng sáng tạo, làm giàu thêm nền văn hoá dân tộc Việt Nam.

Tăng cường tình đoàn kết cộng đồng các dân tộc, góp phần quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc Nùng của tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Xín Mần nói riêng để thúc đẩy phát triển du lịch - dịch vụ trong thời gian tới.

 

Báo PL+