Lạc Dương (Lâm Đồng): Khai mạc Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2018
Cập nhật: 29/11/2018
Sáng ngày 24/11/2018, Mùa hội Cỏ hồng Lang Biang 2018  đã chính thức khai hội tại khu vực đồi bên hồ Đan Kia – Suối Vàng do UBND huyện Lạc Dương tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo huyện, đại diện các phòng, ban cùng nhân dân trong huyện và du khách.  

Mùa hội nhằm tôn vinh vùng đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Lạch sinh sống từ lâu đời dưới chân núi Lang Biang, giới thiệu với du khách tiềm năng phát triển du lịch của Lạc Dương – một trong những điểm đến hấp dẫn của Lâm Đồng.

Mùa hội diễn ra trong 10 ngày (từ 24/11 – 2/12/2018) với 3 chương trình hoạt động, gồm “Thiên đường hoa cỏ”: Du khách tham quan, chụp ảnh với những đồi cỏ hồng tự nhiên nằm trải dài trên những sườn đồi dưới rừng thông xanh ngắt và gửi ảnh tham dự cuộc thi “Lang Biang mùa xuân về” dành cho những tay máy chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.  

Giải đua ngựa không yên “Vó ngựa thảo nguyên cỏ hồng” dành cho đồng bào K’Ho (Lạc Dương) nhằm giới thiệu nét đẹp văn hoá, độ dẻo dai và sức bền của cả những nài ngựa thuần phục ngựa và những chú ngựa giống địa phương. 

Chương trình “Sắc màu Lang Biang” Không gian mùa hội đã giới thiệu đến du khách nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, bản sắc văn hoá của đồng bào dân tộc Lạch – K’Ho bản địa gồm các gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hoá, du lịch, ẩm thực đặc trưng của Lạc Dương và biểu diễn cồng chiêng.

Dù trời mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 9, nhưng vẻ đẹp của đồi cỏ hồng đã lôi cuốn bước chân của rất nhiều du khách đến thưởng lãm, chụp hình, tham gia vào mùa hội./.

Báo Lâm Đồng