Hãng Qatar Airways sẽ khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần tới Đà Nẵng
Cập nhật: 20/12/2018
Chiều 19/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Qatar Airways tổ chức Lễ đón chuyến bay đầu tiên từ Doha (Qatar) đến thành phố Đà Nẵng mang số hiệu QR 994 vận chuyển 192 hành khách, đáp xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách đến từ chuyến bay đầu tiên khai trương đường bay mới Doha-Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã tặng hoa chúc mừng các vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trên đường bay mới này. Lễ đón còn có các hoạt động văn nghệ chào mừng, tặng hoa và quà cho các hành khách và chụp ảnh lưu niệm.

Theo lịch, Hãng Hàng không Qatar Airways sẽ khai thác 4 chuyến bay/tuần đến thành phố biển Đà Nẵng bằng máy bay Boeing B787, với 22 ghế hạng thương gia và 232 ghế hạng phổ thông.

Các chuyến bay khởi hành tại Doha đi Đà Nẵng vào ngày thứ Hai, Ba, Năm, Bảy; khởi hành tại Đà Nẵng đi Doha vào thứ Ba, Tư, Sáu và Chủ nhật. 

Đây là đường bay thẳng thứ 3 đến Việt Nam của Hãng Hàng không Qatar Airways. Trước đó, Qatar Airways bắt đầu khai thác đường bay thẳng đến Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2007.

Đến năm 2010, Hãng triển khai đường bay thẳng đến Hà Nội. Hiện nay, Hãng Hàng không này đang khai thác 2 chuyến bay thẳng mỗi ngày đến Hà Nội và 10 chuyến/tuần đến Thành phố Hồ Chí Minh. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình chia sẻ: “Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng đều qua các năm nhờ vào cảnh quan độc đáo, các bãi biển quyến rũ và các khu, điểm du lịch đa dạng, phong phú. Mục tiêu của thành phố là đón 15 triệu khách du lịch đến Đà Nẵng vào năm 2030. Việc đưa vào khai thác các dịch vụ hàng không trực tiếp từ Doha đến Đà Nẵng sẽ góp phần giúp thành phố đạt đến mục tiêu trên. Việc đẩy mạnh kết nối trực tiếp giữa Đà Nẵng và khu vực Tây Âu sẽ giúp tăng cường lượng khách du lịch từ các thị trường tiềm năng này. Vì vậy, thành phố mong muốn sự hợp tác chặt chẽ với Qatar Airways để thực hiện kế hoạch tăng trưởng và phát triển du lịch mạnh mẽ.”

Với vị trí địa lý thuận lợi cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, độc đáo được bao bọc bởi núi non hùng vĩ và bờ biển trải dài quyến rũ, Đà Nẵng luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ của du khách. 

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch, Đà Nẵng có sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách du lịch trong những năm gần đây, với mức gia tăng vượt bậc 6,6 triệu du khách trong năm 2017, gấp đôi lượng khách năm 2013. 

Năm 2015, Đà Nẵng được tờ New York Times bình chọn là một trong 52 điểm tham quan hàng đầu thế giới mà du khách nên ghé thăm. Vì vậy, việc đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha-Đà Nẵng sẽ mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways, đặc biệt là du khách đến từ các thị trường tiềm năng của Đà Nẵng như Tây Âu và Bắc Mỹ, đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với ngành Du lịch Đà Nẵng trong tương lai./.

TTXVN