Báo châu Á: Sân bay Vân Đồn là cửa ngõ tới Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 04/01/2019
Việc di chuyển đến Vịnh Hạ Long đang trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi sân bay Quốc tế Vân Đồn được đưa vào khai thác từ ngày 30/12/2019, trang Channel New Asia cho hay.  

Sân bay Vân Đồn đang nhận được sự quan tâm của truyền thông quốc tế

Thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh, sân bay này chỉ cách Vịnh Hạ Long - Di sản thế giới được UNESCO công nhận khoảng 50km. Do đó, du khách có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi.

Trước đây, du khách sẽ phải bay đến sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội và phải mất bốn giờ đi xe buýt để đến Vịnh Hạ Long.

Thiết kế của sân bay quốc tế Vân Đồn được lấy cảm hứng từ cấu tạo tự nhiên độc đáo của Vịnh Hạ Long, và đặc biệt, sân bay có đường băng rất hiện đại. Romy Berntsen, một nhà quản lý dự án và kiến trúc sư từ Công ty tư vấn sân bay Hà Lan (NACO), đơn vị tham vấn và hỗ trợ xây dựng sân bay Vân Đồn cho biết "Đây là sân bay hiện đại nhất ở Việt Nam".

Sân bay được xây dựng trong hai năm với số tiền đầu tư là 7.463 tỷ đồng. Đây là sân bay quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện bởi một công ty tư nhân - Sun Group, nhà phát triển hàng đầu các dự án và công trình du lịch, giải trí.

Trong hai năm tới, sân bay này dự kiến sẽ đón 2 triệu hành khách mỗi năm, và từ năm 2030 sẽ đón 5 triệu hành khách mỗi năm.

Sun Group sẽ đầu tư vào hai dự án xây dựng cơ sở hạ tầng lớn khác tại tỉnh Quảng Ninh, đó là: Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng du thuyền quốc tế Hạ Long. Thông qua đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài 60km, thời gian di chuyển từ sân bay quốc tế Vân Đồn đến thành phố Hạ Long chỉ còn 50 phút.

Cảng du thuyền quốc tế Hạ Long được dành riêng để đón tàu du lịch quốc tế. Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley, người đứng đằng sau những khu nghỉ dưỡng sang trọng như Four Seasons Tents Camp Chiang Rai, và J.W. Marriott Phú Quốc, cảng này có thể đồng thời đón hai tàu du lịch.

 
Báo Tổ quốc