Bắc Giang sẵn sàng cho ngày khai hội
Cập nhật: 13/02/2019
(TITC) – Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang 2019 chính thức diễn ra từ ngày 14-20/2/2019. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện để đảm bảo hoàn thành trước ngày khai hội.  

Ngày 13/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã có cuộc kiểm tra tiến độ chuẩn bị tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử. Kiểm tra cho thấy, hiện các phần việc đã cơ bản hoàn thành. Ban tổ chức cũng bố trí xe điện phục vụ du khách di chuyển trong khuôn viên khu du lịch sinh thái. Hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng và nước đi vào hoạt động. Đáng chú ý, sân khấu phục vụ cho Lễ khai mạc với quy mô trên 3.000 chỗ ngồi đã chuẩn bị xong.

Là địa bàn diễn ra nhiều hoạt động chính trong Tuần Văn hóa – Du lịch, tại huyện Sơn Động, công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ và các phương án xử lý những tình huống phát sinh đã được triển khai bảo đảm tốt nhất về điều kiện để phục vụ các sự kiện. Việc tổ chức hội trại văn hóa, các cuộc thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ đều được chuẩn bị chu đáo.

Lực lượng chức năng thường xuyên có mặt để đảm bảo phân luồng giao thông và kiểm tra,
nhắc nhở các chủ cửa hàng trên đường vào Khu du lịch 
(Ảnh: Báo Bắc Giang)

Tương tự tại huyện Lục Nam, nơi sẽ diễn ra các sự kiện như Lễ khánh thành đền Hạ, Lễ khánh thành và khai hội đền Thần Nông, Liên hoan hát Văn, chầu Văn, hiện lực lượng công an huyện đã phối hợp với chính quyền các xã tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường chính và đường lân cận trong khu vực. 

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch, sự kiện diễn ra tại nhiều địa điểm của TP Bắc Giang, các huyện Yên Dũng, Lục Nam, Sơn Động hứa hẹn sẽ thu hút một lượng khách du lịch, hành hương tương đối lớn. Hiện tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt nhất để du khách đến chiêm bái và thưởng thức không gian văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc của tỉnh diễn ra tại đây.

Khánh Trang