Giao lưu văn hóa Singapore Festival lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội
Cập nhật: 28/02/2019
Thông qua lễ hội này, Singapore sẽ thể hiện những tiết mục nghệ thuật đậm nét văn hóa, ẩm thực cũng như những hình ảnh độc đáo của Singapore.

(Nguồn: visitsingapore.com)

Ngày 26/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam Catherine Wong.

Tại buổi tiếp, bà Catherine Wong chúc mừng những thành tựu thành phố Hà Nội đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là sự kiện Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai.

Đại sứ Cộng hòa Singapore tin tưởng rằng, Hội nghị này chắc chắn diễn ra thành công và điều này sẽ góp phần tăng cường, củng cố hình ảnh của Hà Nội cũng như Việt Nam, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Catherine Wong cho biết, dự kiến Lễ hội giao lưu văn hóa Singapore Festival lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23-24/3. Đây là lễ hội đặc sắc và là cơ hội lớn để Singapore đưa hình ảnh đất nước, con người Singapore đến gần gũi tới nhiều người Việt Nam, đặc biệt là người Hà Nội.

Thông qua lễ hội này, Singapore sẽ thể hiện những tiết mục nghệ thuật đậm nét văn hóa, ẩm thực cũng như những hình ảnh độc đáo của Singapore. Singapore Festival đã được tổ chức ở nhiều thành phố trên thế giới như London, NewYork, Moskva, New Delhi…

Dựa trên thực tế Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội đã trở thành một điểm đến quan trọng trong du lịch của Singapore, Singapore đã lựa chọn Hà Nội là nơi tổ chức lễ hội này lần thứ nhất tại Việt Nam.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện Singapore Festival tại Hà Nội lần thứ nhất, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc mở rộng giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Singapore-Việt Nam là cơ hội lớn để nhân dân Hà Nội hiểu thêm về đất nước và con người Singapore; đồng thời, xây dựng tình hữu nghị, quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Singapore nói chung, giữa Hà Nội và Singapore nói riêng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore, Hà Nội sẽ mang tới Singapore Festival một số tiết mục văn hóa đặc sắc, hòa quyện với các tiết mục văn hóa Singapore, qua đó tăng tính hấp dẫn, làm phong phú cho chương trình.

Sự kiện Singapore Festival sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Hà Nội. Hiện nay, Hà Nội đang trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử, tham gia mạng lưới xây dựng thành phố thông minh, triển khai phát triển môi trường xanh.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn thông qua sự kiện Singapore Festival này, Hà Nội sẽ có cơ hội hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp Singapore về lĩnh vực công nghệ thông tin, phát triển dịch vụ thành phố thông minh.../.

TTXVN