Phóng viên quốc tế ấn tượng trước vẻ đẹp của Tràng An
Cập nhật: 04/03/2019
Đoàn phóng viên quốc tế đến đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai đã đi tham quan Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, chùa Bái Đính tại tỉnh Ninh Bình.

Chùa Bái Đính thuộc Khu du lịch sinh thái Tràng An, là một quần thể chùa lớn có diện tích 539ha bao gồm các khu vực như:
Công viên văn hóa và học viện Phật giáo, khu đón tiếp và công viên cảnh quan, đường giao thông, khu hồ Đàm Thị, hồ phóng sinh và nhiều

Sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai kết thúc, ngày 1/3, đoàn phóng viên quốc tế đến Việt Nam để đưa tin về hội nghị đã dành thời gian đi tham quan Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, chùa Bái Đính tại tỉnh Ninh Bình.

Đoàn phóng viên quốc tế gồm 7 phóng viên, nhà báo đến từ các hãng thông tấn, báo chí của Mỹ, Nhật và Bồ Đào Nha.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh, xác định Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai là một sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch của tỉnh, Ninh Bình rất vui khi được chọn là một trong các điểm đến của đoàn phóng viên, nhà báo quốc tế.

Dịp này, ngành du lịch tỉnh giới thiệu các phóng viên quốc tế thăm một số hang động như hang Lấm, hang Vạng, hang Thánh trượt, hang Đại và đền Suối Tiên, đền Cao Sơn tại Khu Du lịch Tràng An; tham quan một số địa điểm như điện Tam Thế, Bảo Tháp, điện Pháp Chủ tại chùa Bái Đính.

Bên cạnh đó, ngành cũng chọn các món ăn đặc sản của Việt Nam như thịt dê, cơm cháy, nem... để giới thiệu đến đoàn phóng viên quốc tế. Đây là cơ hội để tỉnh Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung giới thiệu, quảng bá về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nét đẹp của cảnh quan, văn hóa con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Ông Mitsuru Obe, phóng viên tờ báo Nikkei của Nhật Bản cho biết rất ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, nơi có mặt nước trong xanh, những ngọn núi đá vôi và những nhũ đá lấp lánh.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp của những ngôi đền, chùa cổ kính cũng gây ấn tượng đối với ông.Toàn bộ những khung cảnh ấy khiến cho ông cảm thấy rất bình yên và muốn được quay trở lại tham quan Ninh Bình thêm nhiều lần nữa.

Sau khi trở về Nhật Bản, ông Mitsuru Obe sẽ viết tin bài, đưa những hình ảnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng để giới thiệu, quảng bá cho người dân Nhật Bản biết về vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

Ông Joao-phóng viên đến từ đất nước Bồ Đào Nha chia sẻ, cảm nhận đầu tiên khi đến Ninh Bình là sự thân thiện của người dân và môi trường trong lành. Người dân nơi đây chắc hẳn phải có ý thức giữ gìn môi trường cao mới tạo ra được cảnh quan thiên nhiên đẹp, dòng nước trong xanh, không có rác tại Khu Du lịch Tràng An.

Ngoài ra, hình ảnh người lái đò chèo thuyền bằng tay mà không phải là dùng thuyền máy cũng rất ấn tượng; đó không chỉ là hình ảnh đẹp mà còn là cách giữ gìn và bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước.

Việc đón đoàn phóng viên quốc tế được coi là sự kiện quan trọng của ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình, qua đó quảng bá hình ảnh các điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình đến với bạn bè quốc tế.../.

TTXVN