Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh 2019: tôn vinh vẻ đẹp trang phục truyền thống dân tộc
Cập nhật: 04/03/2019
(TITC) – Từ ngày 2-17/3/2019, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra sự kiện Lễ hội áo dài 2019 với chủ đề “Duyên dáng áo dài TP. Hồ Chí Minh”.  

Màn đồng diễn áo dài của hơn 3.000 người (Ảnh: Báo Tin tức)

Đây là lần thứ 6 lễ hội được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam” thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng như các cuộc thi: Duyên dáng Áo dài, Ảnh đẹp Áo dài online, các chương trình diễu hành, các chương trình truyền cảm hứng về Áo dài.

Tối ngày 2/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh 2019 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có sự hiện diện của Người đẹp H’Hen Niê - hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2018, top 5 hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2018.

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội là sáng ngày 3/3, cũng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra màn đồng diễn áo dài của hơn 3.000 người. Hình ảnh những người phụ nữ thướt tha trong những tà áo dài duyên dáng đã tạo nên một bức tranh khổng lồ đầy màu sắc, đem lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân thành phố cũng như du khách nội địa và bạn bè quốc tế.

Thông qua hình ảnh này, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp về thành phố Hồ Chí Minh xanh, sạch, yêu hòa bình. Bên cạnh đó thể hiện về niềm tự hào về vẻ đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước và sẽ được lưu truyền và bảo tồn, gìn giữ đến các thế hệ sau.

Lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 diễn ra liên tục đến ngày 17/3, tại nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố như: Phố đi bộ Bùi Viện, đường đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện Thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, các trường học, doanh nghiệp… với hơn 15 chương trình giao lưu, kết nối và tương tác với công chúng, xoay quanh chủ đề về tà áo dài Việt Nam.

Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một sự kiện văn hóa, du lịch của thành phố nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và khách du lịch, góp phần thu hút thêm nhiều du khách đến với thành phố sôi động, trẻ trung, đầy sức quyến rũ.

Thu Thủy