AirBNB xếp hạng Đà Nẵng đứng thứ 5 toàn cầu và số 1 tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch
Cập nhật: 06/03/2019
Mới đây, AirBNB - trang web đặt phòng nghỉ lớn nhất thế giới đã xếp hạng Đà Nẵng đứng thứ 5 toàn cầu và số 1 tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch.    

Các bãi biển đẹp của Đà Nẵng thu hút khách du lịch nước ngoài. Ảnh: Nikkei Asian Review, Thế giới Tiếp thị

Số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng đã tăng gấp ba lần trong năm 2018, lượng khách du lịch nội địa và nước ngoài tăng vọt khoảng 2,5 lần. Năm 2018, Đà Nẵng thu hút khoảng 7,6 triệu khách du lịch.

Khác với Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia, Đà Nẵng không phải là một hòn đảo. Là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, với các khách sạn sang trọng và tiện lợi, Đà Nẵng đang thu hút lượng lớn khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Lợi thế của Đà Nẵng là sự tiện lợi, sân bay, trung tâm thành phố và các bãi biển ở khá gần nhau nên di chuyển trong thành phố chỉ mất một thời gian ngắn.

Trong một diễn biến liên quan, trang Nikkei Asian Review mô tả, TP.Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, đã thu hút nguồn du khách nước ngoài từng tìm đến hai điểm đến nghỉ dưỡng Bali của Indonesia và Phuket của Thái Lan.

Trang báo Nhật mô tả thành phố miền trung Việt Nam từng là một vùng chiến tranh hơn 40 năm trước, nay đang tích cực cạnh tranh với các khu du lịch nghỉ dưỡng tắm biển nổi tiếng nhất của vùng Đông Nam Á.

Lợi thế của Đà Nẵng là sự tiện lợi. Sân bay, trung tâm thành phố và các bãi biển ở khá gần nhau nên di chuyển trong thành phố chỉ mất một thời gian ngắn.

Đà Nẵng cũng ngày càng có nhiều khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nếu thuê phòng tại Hilton Đà Nẵng, du khách có thể ngắm mặt trời mọc trên Biển Đông. Bên cạnh đó là khách sạn Intercontinental và Hyatt Regency. Chính quyền thành phố cũng đang có kế hoạch xây dựng các khách sạn lớn khác dọc theo bờ biển của Đà Nẵng. Hơn thế, so với các địa điểm du lịch ở các quốc gia Đông Nam Á khác, Đà Nẵng không có nhiều rủi ro về an ninh công cộng cũng như thiên tai.

Nikkei Asian Review cũng ghi nhận Chính phủ Việt Nam đã tích cực hỗ trợ Đà Nẵng, để thành phố trở thành một điểm đến du lịch nhằm kiếm dòng ngoại tệ. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, các công ty du lịch cùng các tổ chức khác đều tích cực giới thiệu Đà Nẵng.