Lễ hội hoa ban lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô
Cập nhật: 07/03/2019
(TITC) – Nếu chưa có dịp đến với Điện Biên ngắm hoa ban thì vào đầu Tháng 4 tới đây, người dân Thủ đô và khách du lịch sẽ có cơ hội thỏa thích ngắm hoa ban tại Lễ hội hoa ban 2019 được tổ chức từ ngày 6-14/4 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội).  

Hoa ban mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc sẽ khoe sắc tại Hà Nội vào tháng 4 tới (Ảnh: Báo Điện Biên Phủ online)

Với tên gọi “Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường”, Công ty Cổ phần Thiết kế Kiến trúc Xây dựng Toàn Cầu phối hợp với Bảo tàng Hà Nội cùng các bên liên quan tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện chung tay xây dựng cầu treo cho trẻ em đến trường và cải tạo nguồn nước sạch cho trẻ em vùng cao tại miền núi trên cả nước.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp quảng bá vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc, thúc đẩy du lịch các tỉnh thành miền núi Tây Bắc phát triển, bảo tồn văn hóa dân tộc các tỉnh miền núi Tây Bắc và phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Tại lễ hội, sẽ có khoảng 300 cây hoa ban mang về từ vùng núi Tây Bắc được trưng bày, giới thiệu đến người dân Thủ đô. “Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường” được tổ chức song hành cùng Hội chợ thương mại xúc tiến đầu tư Tây Bắc 2019. Hội chợ sẽ quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc sản Tây Bắc với 200 gian hàng thương mại.

Chương trình còn có sự đan xen nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, giới thiệu nét đặc sắc nghệ thuật vùng Tây Bắc.

Hoa ban – một loài hoa mang vẻ đẹp e ấp, mong manh, đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Hoa ban có nhiều ở các tỉnh Tây Bắc nhưng ở Điện Biên, hoa ban thường nở rộ, to và đẹp nhất. Vào tháng 2, 3 dương lịch, hoa ban thường bung nở trên khắp núi rừng Tây Bắc.

Thu Thủy