Giới thiệu ẩm thực và nấu ăn kiểu Pháp đến người dân Việt Nam
Cập nhật: 15/03/2019
Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sự kiện ẩm thực Goût de France 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/3, dự kiến có khoảng 2.500 bữa ăn tối kiểu Pháp.  

Ẩm thực Pháp được giới thiệu tại dinh thự Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 14/3, ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, sự kiện ẩm thực Goût de France 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/3, dự kiến có khoảng 2.500 bữa ăn tối kiểu Pháp được thực hiện tại các nhà hàng và Đại sứ quán Pháp ở 150 quốc gia trên khắp thế giới.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều nhà hàng tham gia sự kiện này với 51 điểm tổ chức, xếp vị trí thứ bảy.

Đây là lần thứ năm sự kiện ẩm thực Goût de France được thực hiện cùng lúc ở nhiều nước trên thế giới nhằm giới thiệu đến công chúng nói chung, người dân Việt Nam nói riêng về nền ẩm thực Pháp. Bữa ăn tối kiểu Pháp tại Việt Nam sẽ do các đầu bếp chuyên nghiệp được đào tạo tại Pháp thực hiện với yêu cầu sử dụng nguyên liệu từ Pháp và Việt Nam; đồng thời đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm theo chuẩn của nhà hàng cao cấp.

Theo ông Vincent Floreani, đến với sự kiện Goût de France 2019 - Bữa ăn tối lớn nhất hành tinh này, thực khách có thể khám phá các món ăn của Pháp theo từng hương vị đặc trưng khác nhau và rất riêng theo từng vùng miền trên đất nước Pháp. Cụ thể, từ món khai vị, món ăn chính, món tráng miệng đến các loại nước uống cũng được chế biến và trình bày độc đáo, thể hiện sự coi trọng thực khách, niềm đam mê của người Pháp trong ẩm thực và nấu ăn.

Ông Vincent Floreani kỳ vọng, sự kiện này sẽ sớm trở thành lễ hội để ngày càng nhiều người biết đến ẩm thực Pháp. Đặc biệt là biết cách chọn nguyên liệu, công thức, quá trình chế biến, trình bày món ăn, cách trang trí bàn ăn, cách thức tổ chức bữa ăn theo trình tự kiểu Pháp…

Tham gia giới thiệu sự kiện ẩm thực này, nhiều nhà hàng Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng thực đơn với những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm tươi kết hợp gia vị thiên nhiên.

Anh Nguyễn Mạnh Phú, đầu bếp nhà hàng Le Bordeaux (Thành phố Hồ Chí Minh), cho rằng kỹ thuật và cách chế biến những nguyên liệu này sẽ giúp món ăn không chỉ ngon, chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng mà còn giữ được hương vị của địa phương.

Trong khuôn khổ Goût de France năm 2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh còn có sự kiện ăn sáng kiểu Pháp nhằm kết nối chủ khách sạn, nhà hàng, doanh nhân trong ngành công nghiệp thực phẩm; hội thảo “Chìa khóa vàng để có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh;” giới thiệu chương trình đào tạo ẩm thực Pháp tại Việt Nam; triển lãm ảnh về các sản phẩm phômai và thịt nguội đặc trưng của Pháp; trình chiếu những bộ phim về ẩm thực Pháp và Việt Nam…/.

TTXVN