Hội chợ VITM Cần Thơ 2019: đẩy mạnh kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 30/03/2019
(TITC) – Chiều ngày 29/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Cần Thơ tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế VITM Cần Thơ 2019.  

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ, Cần Thơ là thành phố được mệnh danh là Tây Đô, là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long với tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa phong phú, hấp dẫn du khách.

Để góp phần thúc đẩy kết nối, phát triển du lịch Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Cần Thơ tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Cần Thơ 2019 (VITM Cần Thơ 2019), diễn ra từ ngày 29/11-1/12/2019 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (108 Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ).

Với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”, Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến giới thiệu và chào bán sản phẩm cho du khách tại TP. Cần Thơ. Với sự tham gia, ủng hộ của các địa phương trong khu vực, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, VITM Cần Thơ 2019 sẽ trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu hàng năm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều sự kiện như: Diễn đàn du lịch “Các giải pháp đưa Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng thành một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam”, Hội thảo Du lịch xanh và phát triển du lịch bền vững cho ĐBSCL; hội thảo Khai thác các giá trị di sản văn hóa khu vực ĐBSCL cho mục tiêu phát triển du lịch; hội thảo về nguồn nhân lực du lịch cho khu vực ĐBSCL; ẩm thực ĐBSCL, cơ hội cho phát triển du lịch; Liên hoan ẩm thực quốc tế và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Theo ông Trần Việt Phường – Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ, trong những năm qua, du lịch Cần Thơ đã có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2018, Cần Thơ đã đón gần 8,5 triệu lượt khách du lịch, tăng khoảng 12,5% so với năm 2017. Năm 2019, để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút du khách, Cần Thơ sẽ chú trọng nhiều hơn đến công tác đào tạo chuyên môn cho người lao động trong lĩnh vực du lịch. Các sản phẩm du lịch phải thể hiện được bản sắc văn hóa riêng có của địa phương, đồng thời tập trung phát triển du lịch sông nước và tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch đến với du khách trong và ngoài nước. Hội chợ VITM Cần Thơ 2019 sẽ là cơ hội lớn để du lịch Cần Thơ phát triển mạnh hơn, tăng cường kết nối với các địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương trên cả nước.

Tin, ảnh: Thu Thủy