Hơn 14 vạn du khách đến với Festival Biển 2019
Cập nhật: 16/05/2019
Trong 4 ngày lễ hội (từ 11-14/5), đã có hơn 143.600 lượt khách trong nước và quốc tế đã đến với Festival Biển 2019 tổ chức tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Hình ảnh trong đêm bế mạc Festival Biển 2019. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Tối 14/5, lễ bế mạc Festival Biển 2019 đã được tổ chức tại thành phố Nha Trang.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Phó Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển, ông Nguyễn Đắc Tài nhấn mạnh Festival Biển 2019 có chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” với nhiều hoạt động văn hóa-nghệ thuật, thể thao và du lịch đã tạo được sức hút với du khách trong nước và quốc tế.

Các hoạt động nằm trong chương trình Festival Biển 2019 đều diễn ra theo đúng kế hoạch, quy mô, chất lượng của các hoạt động đều được đảm bảo. Trong đó, đáng chú ý là sự tham gia đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp cả với vai trò đơn vị tài trợ kinh phí và trực tiếp tổ chức các hoạt động.

Dấu ấn xã hội hóa cũng được thể hiện trong tất cả các hoạt động do các cơ quan Nhà nước đảm nhận. Người dân và du khách không chỉ được xem mà còn được hòa mình vào nhiều hoạt động mang tính cộng đồng như Lễ hội cầu ngư, hội bài chòi dân gian, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật giới thiệu nét đẹp Nha Trang-Khánh Hòa cũng như các tỉnh, thành trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ… Từ đó tạo nên sự tương tác làm nổi bật ý nghĩa của Festival Biển.

Bên cạnh các tour du lịch phục vụ du khách, cộng đồng những người làm du lịch ở Nha Trang cũng rất quan tâm đến các hoạt động hướng đến xây dựng du lịch bền vững. Trong đó, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức chương trình du lịch đảo yến Đông Tằm, thả 15.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản và trồng cây xanh bảo vệ môi trường sinh thái biển đảo. UBND TP. Nha Trang cũng tổ chức thả gần 560.000 con giống các loài thủy sản xuống vịnh Nha Trang…

Trong khuôn khổ Festival Biển, hội nghị tổng giám đốc các khách sạn và khu nghỉ dưỡng toàn quốc năm 2019 và hội thảo khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực du lịch trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0” cũng được tổ chức. Vấn đề cốt lõi nhất mà các đại biểu đề cập chính là các giải pháp để du lịch Việt Nam, du lịch Nha Trang-Khánh Hòa hướng đến sự phát triển bền vững...

Có thể thấy qua Festival Biển, hình ảnh Nha Trang-Khánh Hòa đã được giới thiệu, quảng bá một cách sâu rộng đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp thu hút một lượng lớn du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính trong 4 ngày diễn ra Festival Biển (từ 11-14/5), Khánh Hòa đã đón hơn 143.600 lượt khách lưu trú, tăng hơn 22,2% so với kỳ Festival Biển 2017, trong đó có hơn 38.100 lượt khách quốc tế.

Chia tay Festival Biển, du khách lại đón chờ những sự kiện tiếp theo trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2019 như: Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN, Cuộc đua thuyền buồm Hong Kong - Nha Trang, Liên hoan trình diễn Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại…

Báo Chính Phủ