Khai trương Văn phòng Xúc tiến du lịch đầu tiên tại Hàn Quốc
Cập nhật: 01/07/2019
Tiếp tục chương trình thăm và làm việc trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch – Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 28/6/2019, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú  đã tham dự Lễ khai trương Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Văn phòng này do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn thiết lập và quản lý bằng nguồn vận động xã hội hoá.
 
Các nhà tài trợ, chủ doanh nghiệp, đại diện hội hữu nghị Việt - Hàn, các công ty du lịch, lữ hành và đông đảo cơ quan báo chí Hàn Quốc đã tham dự sự kiện này.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tái khẳng định Việt Nam và Hàn Quốc là đối tác chiến lược toàn diện, được thử thách qua thời gian và đang phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tưu to lớn trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Hàn Quốc hiện nay đã trở thành thị trường nguồn lớn thứ hai đối với du lịch Việt Nam.
 
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi Lễ
 
Nhằm duy trì và phát huy mức độ tăng trưởng này, hướng tới mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến năm 2020, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chỉ định ông Lý Xương Căn, người Hàn Quốc, gốc Việt là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, đồng thời bổ nhiệm ông là Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp Du lịch Hàn Quốc tạo điều kiện để ông Lý Xương Căn hoàn thành tốt vai trò Đại sứ.
 
Ông Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc nhấn mạnh: “Để số lượng khách đến Việt Nam tăng mạnh và nhiều, chúng ta quảng bá thu hút khách là hợp lý. Hôm nay, các cơ quan truyền thông của Hàn Quốc tham dự sự kiện rất đông và thông qua đây, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp “Hãy đến Việt Nam để khám phá vẻ đẹp bất tận”. Tôi hy vọng rằng, sau năm 2019, lượng khách du dịch Hàn Quốc sẽ đạt 4,5 triệu”
 
 
Đại diện Bộ VHTTDL Hàn Quốc đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc
 
Được sự uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Ông Kim Hyun Hoan, Vụ trưởng Vụ Du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã đọc thư chúc mừng củaBộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Park Yang-woo nhân dịp khai trương Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng thời mong muốn Văn phòng cung cấp các thông tin đầy đủ, cập nhật nhất về thị trường du lịch, tạo sự kết nối du lịch giữa hai nước và là cầu nối cho các doanh nghiệp du lịch hai nước tăng cường trao đổi khách, tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh.
 
Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng, trong diễn văn phát biểu của mình, Ông Lý Xương Căn hứa sẽ cố gắng để thực hiện tốt vai trò Đại sứ và Đại diện của mình và nỗ lực để có những kết quả tích cực trong thời gian tới, góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
 
 
 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện viết lưu bút tại Văn phòng XTDL
 
 
 
Võ Trường Ân

 

icd.gov.vn