Vietnam Airlines bắt đầu khai thác các chuyến bay đi Nga tại sân bay Sheremetyevo
Cập nhật: 04/07/2019
Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chào đón những chuyến bay đầu tiên của Hãng đến và đi từ sân bay Sheremetyevo sau khi chính thức chuyển hoạt động khai thác từ sân bay Domodedovo sang sân bay này từ ngày 2/7/2019, tiếp tục thực hiện vai trò cầu nối hàng không giữa Việt Nam và Nga.  

Chuyến bay VN63 hạ cánh xuống sân bay Sheremetyevo được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN63 của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội chở theo 231 hành khách đã hạ cánh an toàn lúc 6h45 sáng 2/7 (giờ địa phương). Ngay sau khi hạ cánh, chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng. Các cô gái Nga trong trang phục truyền thống nồng nhiệt tiếp đón hành khách bằng bánh mì và muối theo tục lệ quen thuộc, mang đậm nét văn hóa Nga.

Các cô gái Nga trong trang phục truyền thống
mời khách thưởng thức bánh mì và muối theo tục lệ quen thuộc của Nga và tặng quà lưu niệm cho khách

Trưa cùng ngày, Vietnam Airlines cũng tổ chức lễ chào mừng chuyến bay đầu tiên cất cánh từ sân bay Sheremetyevo mang số hiệu VN62. Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh cùng đại diện Vietnam Airlines, sân bay Sheremetyevo tham dự buổi lễ và cắt băng khai trương chuyến bay.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh cắt băng chào mừng chuyến bay đầu tiên VN62 cùng đại diện của sân bay

Việc chuyển khai thác sang sân bay mới từ 2/7 của Vietnam Airlines đã tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nối chuyến tới các điểm đến nội địa Nga và Châu Âu khi dễ dàng kết hợp mạng đường bay của Vietnam Airlines với hãng hàng không Nga, cũng như với các hãng hàng không khác đang khai thác tại sân bay Sheremetyevo. Hiện Vietnam Airlines và Aeroflot đều là hãng hàng không quốc tế 4 sao, hợp tác liên danh linh hoạt trên 11 đường bay gồm các đường bay giữa Việt Nam - Nga, nội địa Việt Nam và nội địa Nga.

Hành khách làm thủ tục cho chuyến bay VN62 đầu tiên cất cánh từ sân bay Sheremetyevo

Vietnam Airlines hiện đang khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay hiện đại, thế hệ mới Boeing 787 cùng chất lượng quốc tế 4 sao Skytrax. Nhân dịp chuyển khai thác sang sân bay Sheremetyevo, Vietnam Airlines ưu đãi giảm 15% giá cước hạng Phổ Thông và Thương gia cho hành trình giữa Nga và Việt Nam. Ưu đãi áp dụng cho vé xuất từ 2/7 đến 31/7/2019 và có các điều kiện về thời gian khởi hành, hạng đặt chỗ kèm theo.  Các cửa hàng miễn thuế Heinemann tại Sheremetyevo cũng giảm giá 20% cho hành khách Vietnam Airlines mua sắm tại cửa hàng nhân dịp này, thời gian áp dụng từ 2/7 đến 31/8/2019. Hội viên Bông Sen Vàng hạng Titan, Vàng, Bạch Kim của Vietnam Airlines được mang thêm 1 kiện (23 kg) hành lý miễn cước trên đường bay.

 

Vietnam Airlines