Ứng dụng công nghệ sạch trong phát triển du lịch bền vững
Cập nhật: 25/11/2019
(TITC) – Sáng ngày 21/11/2019, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Châu Á – Thái Bình Dương (PATA) tổ chức Hội thảo “Phân tích nhu cầu công nghệ sạch phát triển du lịch bền vững”. Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và Giám đốc phụ trách Bền vững và trách nhiệm xã hội PATA Graham Harper.

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ, Việt Nam ngày càng hợp tác chặt chẽ với các quốc gia cũng như tổ chức trong khu vực, trong đó hợp tác rất tốt với PATA. “Du lịch Việt Nam thời gian qua phát triển mạnh mẽ đặt ra yêu cầu tìm kiếm sự cân bằng giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, di sản, đồng thời cần sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia PATA để phát triển bền vững. Hội thảo lần này là dịp để Việt Nam và PATA chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững” – Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.


Các đại biểu trao đổi về thực trạng, nhu cầu công nghệ sạch của du lịch Việt Nam

Ông Graham Harper khẳng định, PATA hiểu được những nỗ lực để phát triển du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong thời gian qua. PATA muốn trở thành đối tác không chỉ với Tổng cục Du lịch mà còn với các đơn vị, doanh nghiệp khác trong ngành du lịch Việt Nam và hoạt động với vai trò tư vấn về công nghệ sạch trong phát triển du lịch bền vững. Mục đích của Hội thảo là gặp gỡ, trao đổi và tìm hiểu nhu cầu của du lịch Việt Nam từ những chuyên gia, doanh nghiệp – những người hiểu về du lịch Việt Nam nhất.

Tại Hội thảo, các đại biểu là đại diện các Vụ, đơn vị (Tổng cục Du lịch), những chuyên gia, giảng viên các trường đại học đã chia sẻ thông tin về chính sách, dự án liên quan đến phát triển du lịch bền vững, phân tích các giải pháp đã thực hiện thành công và chưa thực hiện được. Đồng thời thống nhất quan điểm phát triển du lịch bền vững là gắn với văn hóa, gắn với quản lý (liên quan đến bảo vệ môi trường, bảo tồn giá trị văn hóa, quản lý sức chứa tại điểm đến du lịch, tiết kiệm năng lượng…) từ đó nhằm tổ chức các hoạt động hiệu quả.

Khánh Trang