Quảng Ninh đặt mục tiêu phát triển du lịch hàng đầu trong nước
Cập nhật: 29/11/2019
Quảng Ninh đặt mục tiêu phát triển du lịch hàng đầu trong nước
 
Đại diện tỉnh Quảng Ninh và doanh nghiệp ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
 
Ngày 27/11, tại “Chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2019” do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội; hướng đến việc trở thành một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và khu vực.
 
Theo bà Vũ Thị Thu Thủy, đến Quảng Ninh, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh vịnh Hạ Long - di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, Yên Tử với non thiêng và hơn 600 di tích lịch sử khác. Bên cạnh đó, du khách sẽ được trải nghiệm, tìm hiểu bản sắc văn hóa của 22 dân tộc qua những điệu múa, lời ca và cả sự thân thiện, mến khách của người dân Quảng Ninh.
 
Đặc biệt, sự ra đời của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – cảng hàng không do tư nhân đầu tư đầu tiên tại Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư trong việc thúc đẩy phát triển ngành du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội Quảng Ninh nói chung. Cùng với đó, những công trình hạ tầng giao thông, sản phẩm du lịch mới đang được Quảng Ninh cải tạo, đầu tư để phục vụ du khách trong và ngoài nước.
 
 
Nghệ nhân đến từ tỉnh Quảng Ninh biểu diễn trích đoạn then cổ tại Chương trình. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
 
Hiện nay, du lịch là ngành mang lại giá trị kinh tế cao và tạo điều kiện cho người dân địa phương có công ăn việc làm, tăng thu nhập. Tỉnh Quảng Ninh có nhiều tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho du lịch, tuy nhiên chưa khai thác hết tiềm năng sẵn có. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã và đang không ngừng nỗ lực tập trung nguồn lực để phát triển ngành du lịch cũng như kêu gọi đầu tư vào ngành này.
 
Mặt khác, tỉnh Quảng Ninh đang chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ khai thác khoáng sản sang dịch vụ, trong đó có du lịch. Dự kiến tỉnh Quảng Ninh sẽ đón khoảng 14 triệu khách du lịch, trong đó có 6 triệu khách quốc tế, trong năm 2019. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu sẽ đón 15 - 16 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu khách quốc tế, vào năm 2020 và đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 15 triệu khách quốc tế, vào năm 2030./.
 
 
Mỹ Phương
TTXVN