Cà-phê Việt ở phố Tây
Cập nhật: 29/11/2019
Những năm gần đây, ở Đà Nẵng, các quán cà-phê bài trí theo phong cách cổ điển bắt đầu xuất hiện nhiều và gây được thích thú với người dân địa phương cũng như du khách. Bro’s kafe (41 An Thượng 4, quận Ngũ Hành Sơn) đi theo phong cách hoài niệm, xưa cũ như thế.

Ảnh: T.L

Tọa lạc ngay lòng khu phố Tây An Thượng, giữa muôn vàn những quán cà-phê phong cách khác, Bro’s kafe vẫn tạo được sức hút riêng với chất mộc mạc. Không gian, thực đơn và vật dụng đều được bài trí mang đậm không khí thời “bao cấp”. Cái hay ở Bro’s kafe là sự hòa quyện vừa văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây.

Giữa không gian thuần Việt, những giai điệu nhẹ nhàng, da diết, sâu lắng của những bản nhạc pop Âu Mỹ thập niên 90 vang lên. Đồ uống của quán khá phong phú từ thức uống Việt Nam đến các loại cà-phê Ý, cocktail Âu Mỹ; mức giá dao động từ 28.000 đến 50.000 đồng/món… Điểm cộng của quán là hưởng ứng việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng ống hút thủy tinh.

Là người thường xuyên lui tới những quán cà-phê “sống chậm”, chị Ái Thanh (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) chia sẻ: “Tôi thường ghé Bro’s kafe sau giờ làm việc để nhâm nhi tách trà nóng. Có khi là gặp một vị khách phương Tây và trò chuyện với họ.

Thêm một người bạn mới và khả năng tiếng Anh cũng được cải thiện đáng kể”. Như lời chị Thanh, vì nằm giữa lòng phố Tây nên khách của Bro’s kafe chủ yếu là những vị khách ngoại quốc. Họ cũng thích đắm chìm trong không gian yên bình để đọc sách, nghe những bản nhạc nhẹ bên ly cà-phê thơm nồng.

Thạch Lam

Báo Đà Nẵng