Du khách cùng người dân chạy việt dã "Vì di sản văn hóa thế giới Hội An"
Cập nhật: 03/12/2019
Hơn 500 vận động viên là nhân dân TP Hội An và du khách trong và ngoài nước đang tham quan, lưu trú tại Hội An cũng như người nước ngoài đang sinh sống tại TP Hội An đã chạy việt dã “Vì di sản văn hóa thế giới Hội An”.

Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới (4/12/1999 - 4/12/2019), ngày 2/12, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) tổ chức giải việt dã truyền thống "Vì di sản văn hóa thế giới Hội An".

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hội An đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn di sản văn hoá thế giới, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong thanh thiếu niên và nhân dân toàn thành phố.

Người dân và du khách trong và ngoài nước chạy việt dã ‘Vì di sản văn hóa thế giới Hội An'

Giải việt dã quy tụ hơn 500 vận động viên là người dân Hội An và du khách trong và ngoài nước đang tham quan, lưu trú tại Hội An cũng như người nước ngoài đang sinh sống tại TP Hội An.

Các vận động viên tham gia cự ly chạy 2.000m với lộ trình qua các tuyến đường trong khu phố cổ Hội An.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) trao giải cho các vận động viên.

Được biết, trong năm 2019, Hội An vinh dự nhận được nhiều giải thưởng do các tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn như: Trang tin CNN của Mỹ ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure của Mỹ công bố danh sách top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Hội An đứng đầu bảng với 90,39 điểm.

Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình thành phố Hội An cho biết, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày đô thị cổ Hội An được công nhận là di sản văn hóa thế giới, trong ngày 4/12, du khách tham quan phố cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà sẽ được miễn phí vé.

Đức Hoàng

Báo Tổ Quốc