Ra mắt ứng dụng lịch Trường Sa trên thiết bị cầm tay
Cập nhật: 06/12/2019
Ngày 5-12, Ban liên lạc các chiến sĩ Trường Sa, Quỹ Trường Sa – Nhà giàn DK1 hành trình của trái tim phối hợp Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Hoàng Trường (Hoàng Trường Media) giới thiệu ứng dụng Lịch Trường Sa trên nền tảng Apple Store và Google Play.

Đây là ứng dụng xem lịch với các chức năng xem ngày âm, dương, thời tiết, tạo lịch hẹn, ghi chú, các ngày lễ tết, kỷ niệm, tải ảnh, xem các thông tin về biển đảo, thềm lục địa... Các điện thoại thông minh hoặc thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành Androi hoặc IOS có thể tải ứng dụng lịch này trên Apps Store và Google Play và sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng Lịch Trường Sa trên điện thoại.

Điều đặc biệt ở đây là những hình ảnh được sử dụng trong ứng dụng Lịch Trường Sa này do chính các cá nhân trong nước, bà con kiều bào chụp lại trong các chuyến công tác ra thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 qua nhiều năm.

Ứng dụng lịch cũng cung cấp các thông tin được phép đăng tải từ nguồn của Cục Chính trị Quân chủng Hải quân như thông tin về các đảo, các ngày lễ kỷ niệm, khu vực thềm lục địa, các lực lượng chấp pháp trên biển, các khái niệm theo Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982…

Ứng dụng lịch cũng cung cấp cho người dùng các tác phẩm thơ, ca khúc, tranh vẽ về biển đảo của lực lượng chấp pháp trên biển, những người lính hải quân đã được cấp pháp xuất bản…

Dự án Lịch Trường Sa được khởi xướng từ năm 2018, với những thành viên ban đầu là các cán bộ và kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Lịch Trường Sa được cấp giấy phép xuất bản sô 3993-2019/CXBIPH/59-107/TN. Trong hai năm nay, gần 10 nghìn cuốn lịch giấy để bàn và treo tường đã được xuất bản và gửi đến nhiều tổ chức, cá nhân trong nước và bà con kiều bào ở Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Canada, Anh, Nga, Đức, Ba Lan, Algeria, Ucraina… Lợi nhuận thu được từ bán lịch được dùng để chăm sóc cho hậu phương của các chiến sĩ Trường Sa. Dự án đã cấp 32 học bổng, mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng cho con của các chiến sĩ Trường Sa, đồng thời tặng quà cho các chiến sĩ.

Tuyết Loan

Báo Nhân Dân