Hà Nội gia nhập mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO
Cập nhật: 12/12/2019
Hà Nội gia nhập mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO có ý nghĩa quan trọng trong việc định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, gia nhập nhóm các thành phố toàn cầu đang phát triển theo hướng đổi mới, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững.

Ngày 11/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, lễ công bố Hà Nội gia nhập mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO và khai mạc Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại sẽ diễn ra vào tối ngày 13/12 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hà Nội vinh dự là một trong 246 thành phố chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO - lĩnh vực Thiết kế. Đây là bước đi đầu tiên, có ý nghĩa quan trọng trong việc định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, gia nhập nhóm các thành phố toàn cầu đang phát triển theo hướng đổi mới, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững.

 Các di sản văn hóa phi vật thể sẽ được giới thiệu tại Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại. (Ảnh: HL)

Hưởng ứng sự kiện này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng tổ chức Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại, nhằm góp phần quảng bá và giới thiệu tới người dân và du khách về di sản văn hóa Thủ đô, các làng nghề thủ công truyền thống, sản phẩm văn hóa dân gian trong đời sống đương đại.

Liên hoan diễn ra từ ngày 13-15/12, gồm nhiều hoạt động: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủ công, mỹ nghệ có thiết kế sáng tạo của 16 làng nghề thủ công truyền thống Hà Nội; Không gian giới thiệu, triển lãm tác phẩm nghệ thuật dân gian; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể trong đời sống đương đại…

Lễ hội văn hoá dân gian trong đời sống đương đại 2019 góp phần quảng bá và giới thiệu tới người dân và du khách khắp mọi miền đất nước cũng như du khách quốc tế về di sản văn hoá Thủ đô, các làng nghề thủ công truyền thống với sản phẩm thủ công, mỹ nghệ có tính thiết kế sáng tạo, sản phẩm văn hoá dân gian trong đời sống đương đại. Qua sự kiện, UBND thành phố Hà Nội kêu gọi tới toàn thể nhân dân Thủ đô cùng chung tay xây dựng Thủ đô Hà Nội - từ thành phố vì hoà bình trở thành thành phố Sáng tạo của UNESCO, với nhiệm vụ trọng tâm là đặt sáng tạo vào trung tâm của sự phát triển bền vững, đưa Hà Nội trở thành Thủ đô sáng tạo của khu vực Đông Nam Á, điểm đến của tri thức và sáng tạo trên thế giới./.

Huy Lê

 

cpv.org.vn