Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tìm yếu tố mới tạo đột phá phát triển du lịch
Cập nhật: 30/01/2020
(TITC) – Trong không khí vui vẻ của ngày đầu xuân năm mới Canh Tý 2020, chiều ngày 30/1/2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và chúc Tết Tổng cục Du lịch, đồng thời có những chỉ đạo về các giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tìm yếu tố mới tạo đột phá phát triển du lịch (Ảnh: TITC)

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2019. Lượng khách quốc tế đạt 18 triệu lượt, tăng trên 16% so với năm 2018; khách nội địa ước đạt 85 triệu lượt, tăng trên 6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 726.000 tỷ đồng, tăng trên 16%. Trong giai đoạn 2015-2019, lượng khách quốc tế tăng trung bình 22% mỗi năm. Việt Nam liên tục nằm trong tốp những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới.

Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam tăng 12 bậc từ 75/141 năm 2015 lên 63/140 năm 2019. Năm 2019, lần đầu tiên Việt Nam vinh dự được nhận 2 giải thưởng tầm thế giới là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 do World Travel Awards trao tặng và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 do World Golf Awards trao tặng cùng nhiều giải thưởng hàng đầu châu Á khác. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngày càng phát triển, khẳng định đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng cao của du khách.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh trong giai đoạn mới có nhiều thách thức với ngành Du lịch vì vậy cần nhiều yếu tố mới để phát triển Ngành. Đặc biệt cần tập trung vào việc mở các đường bay thẳng mới kết nối với các thị trường nguồn tiềm năng; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá khai thác các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...; đồng thời cần quảng bá sâu rộng những giá trị về các giải thưởng thế giới mà du lịch Việt Nam đã được vinh danh.

Bộ trưởng chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo Tổng cục, các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch nhân ngày đầu xuân năm mới 2020 (Ảnh: TCDL)

Với diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do Vi-rút Corona mới (nCoV), Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch khẩn trương nghiên cứu, xây dựng các kịch bản trước tình hình dịch bệnh. Bộ trưởng cũng đánh giá cao Tổng cục Du lịch đã có những hành động, đề xuất kịp thời các giải pháp đối phó với dịch bệnh trong ngành du lịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cảm ơn những ý kiến góp ý và chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, ngành Du lịch năm 2019 đạt được những thành tựu kể trên là nhờ sự quan tâm và những ý kiến chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng. Trong năm 2020, Tổng cục Du lịch quyết tâm tìm các giải pháp, yếu tố mới để phát triển Ngành, hoàn thành mục tiêu đã đề ra, ứng phó kịp thời trước những diễn biến phức tạp của thị trường./.

Tin, ảnh: Thu Thủy