Nữ lễ tân mắc Corona ở Khánh Hòa đã ổn định, đang xem xét cho xuất viện
Cập nhật: 04/02/2020
Theo ông Nguyễn Vũ Quốc Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà, nữ nhân viên lễ tân mắc bệnh Corona ở địa phương này đã hết triệu chứng lâm sàng, không còn sốt, ho…

Khu cách ly điều trị bệnh nhân mắc Corona ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa

Sáng nay, 3-2, thông tin về tình hình sức khỏe của ca bệnh nhiễm Corona đầu tiên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa – bệnh nhân nữ, 25 tuổi, là lễ tân khách sạn ở Nha Trang - ông Nguyễn Vũ Quốc Bình cho biết, bệnh nhân này đang nằm ở Khu vực cách ly (E- khu nhẹ nhất) thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Hiện các triệu chứng lâm sàng của người bệnh đã hết, không sốt, không ho... “Đến 8 giờ sáng nay (3-2), khu cách ly đã lấy mẫu để gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật để xét nghiệm. Khi các kết quả xét nghiệm bình thường, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới sẽ thăm khám lại, đủ điều kiện sẽ cho bệnh nhân xuất viện” – ông Bình nói.

ThS.BS Nguyễn Vũ Quốc Bình cho biết thêm, các điều kiện xuất viện cụ thể theo Quyết định 124/QĐ-BYT ngày 16-1-2020, gồm: hết sốt ít nhất 3 ngày; mạch huyết áp, nhịp thờ, các xét nghiệm máu trở về bình thường; X-quang phổi cải thiện; chức năng thận trở về bình thường.

Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa cũng đã triển khai giám sát những người tiếp xúc gần với nữ nhân viên này như: nhân viên y tế, hộ lý, người nhà bệnh nhân, người ở khoảng cách gần, cùng phòng... Qua xét nghiệm, đến nay chưa có thêm trường hợp nào phát hiện nhiễm virus nCoV.

Như Báo ANTĐ đã đưa tin, ngày 31-1, Bộ Y tế xác nhận kết quả xét nghiệm khẳng định nữ bệnh nhân 25 tuổi (xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà - là lễ tân tại khách sạn) dương tính với virus Corona. Nữ bệnh nhân này có tiếp xúc gần với 2 bố con người Trung Quốc đã được chẩn đoán nhiễm Corona trước đó.

Trong khi đó, tại Thanh Hóa, sau 10 ngày điều trị, nữ bệnh nhân 25 tuổi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona mới, xuất viện sáng 3/2. Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Thu Trang đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân được ra viện sáng nay. 

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên xuất viện ở Việt Nam. Bệnh nhân 25 tuổi, quê xã Định Hòa, Yên Định, là công nhân Công ty Nihon Plast. Bệnh nhân cùng với 7 người khác được công ty cử sang Vũ Hán, Trung Quốc, đi đào tạo cách đây khoảng hai tháng. 

Báo An ninh Thủ đô