Thanh Hóa: Đưa du lịch cộng đồng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Cập nhật: 02/03/2020
UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Đề án "Phát triển du lịch cộng đồng huyện Bá Thước đến năm 2020, tầm nhìn 2030". Theo đó, các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm gồm: Tập trung chỉ đạo quyết liệt về công tác quy hoạch, kêu gọi đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cũng như đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tăng cường thu hút đầu tư đa dạng hóa các sản phẩm du lịch hiện đại, chuyên nghiệp; đồng thời chú trọng khôi phục làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm, văn hóa ẩm thực... để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú, nghỉ dưỡng.

Từ đó, tạo việc làm và nâng cao thu nhập, trình độ dân trí, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bá Thước đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với các du khách ưa thích loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng/truyenhinhthanhhoa.vn

Được biết, cùng với việc thực hiện quy hoạch vùng, quy hoạch chi tiết, từ năm 2017 đến nay, huyện Bá Thước đã đầu tư hơn 20 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng, vừa giúp du khách thuận lợi trong việc tiếp cận các khu, điểm du lịch trên địa bàn, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối các điểm đến du lịch trong và ngoài huyện. Bên cạnh đó, huyện Bá Thước còn chú trọng thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân tham gia phát triển du lịch. Nhờ đó đến nay, huyện Bá Thước đã thu hút được nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Thanh Thủy

Báo Tổ quốc