Hội thảo quốc tế “Hướng tới việc phát triển bền vững du lịch văn hóa dựa trên cộng đồng”
Cập nhật: 02/04/2007
Trong các ngày từ 29/3 đến 05/4/2007, Hội thảo quốc tế chủ đề "Hướng tới việc phát triển bền vững du lịch văn hóa dựa trên cộng đồng" đã diễn ra tại Đô thị cổ Hội An.

Đây là Hội thảo quy tụ 50 đại biểu với các chuyên gia ở Đông Nam Á và 4 trường Đại học trong khu vực gồm Khoa Kiến trúc Quy hoạch Đại học Xây dựng Hà Nội (Việt Nam), Khoa Kiến trúc xây dựng ĐH Thammasat (Thái Lan), Khoa Kiến trúc ĐH Quốc gia Lào, Khoa Kiến trúc ĐH Côn Minh (Trung Quốc).

UNESCO Bangkok - Thái Lan và ICOMOS Ủy ban du lịch văn hóa quốc tế (ICTC) là hai đơn vị tài trợ cho Hội thảo này.

Các đại biểu trao đổi và khẳng định, trong số di sản văn hóa trên khắp thế giới, các đô thị lịch sử của Khu vực Đông Dương chứa đựng nhiều giá trị tiềm ẩn xét trên khía cạnh vật thể và nét pha trộn văn hóa xã hội tạo nên các giá trị văn hóa phi vật thể đầy sức hấp dẫn.

Trong những thập kỷ gần đây, du lịch văn hóa luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nguồn thu nhập đáng kể cho cộng đồng. Tuy nhiên, việc xây dựng một viễn cảnh định hướng cho việc phát triển bền vững loại hình du lịch văn hóa chưa được nghiên cứu chu đáo để đảm bảo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội lâu dài và mang tính toàn cầu cũng như các chính sách cụ thể cho khu vực. Vấn đề này sẽ được UNESCO chuyển đến các tổ chức, và  quốc gia trong khu vực để vận dụng vào thực tế.
Tuổi trẻ Online