Nhật Bản kêu gọi người dân không tụ tập trong lễ hội hoa anh đào nhằm ngăn chặn dịch Covid-19
Cập nhật: 05/03/2020
Ngày 4/3, Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người dân không nên tham gia các bữa tiệc chung tại công viên trong mùa hoa anh đào nổi tiếng, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch virus corona ( Covid-19) tại Nhật Bản.

Mùa hoa anh đào nở bắt đầu từ giữa tháng 3. Nguồn: nst.com.my

Mùa hoa anh đào nở bắt đầu từ giữa tháng 3. Người Nhật Bản có truyền thống tổ chức lễ hội ngắm hoa, cùng ăn uống và thưởng thức rượu sake dưới gốc cây anh đào. Đây là một trong những hoạt động ấn tượng tại xứ sở hoa anh đào hàng năm, thu hút rất nhiều du khách đến check-in, chụp ảnh.

Trong Tuyên bố chung của Chính phủ cho biết: "Dự kiến sẽ có rất đông người đến các công viên hoặc gần các con sông trong mùa hoa anh đào. Mong mọi người không nên tham gia các buổi tiệc tùng chung như vậy để tránh virus lây lan".

Theo khuyến cáo của Chính phủ, người dân có thể đi dạo ngắm hoa và nên đeo khẩu trang.

Trước đó, Chính quyền Nhật Bản đã yêu cầu các tổ chức thể thao và văn hóa trên cả nước xem xét hoãn hoặc hủy bỏ các lễ hội lớn cho đến ngày 15/3. Yêu cầu này nhằm ngăn chặn các ca lây nhiễm mới trước sự bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid-19 tại Nhật Bản.

Trong báo cáo mới nhất, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết có 1.000 trường hợp đã dương tính với Covid-19 tại Nhật Bản, bao gồm 700 ca nhiễm được tìm thấy trên tàu du lịch Diamond Princess cập cảng gần Tokyo. Số ca tử vong tại Nhật Bản vì nhiễm virus là 12 người, trong đó 6 trường hợp có liên hệ với du thuyền nói trên, theo Kyodo. Theo WHO, Nhật Bản được xác nhận có số ca lây nhiễm cao thứ ba sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đại dịch Covid-19 khiến du lịch Nhật Bản cũng như toàn cầu gặp nhiều khó khăn, nhiều hoạt động, lễ hội hấp dẫn khắp nơi trên thế giới đã bị hủy bỏ không mong muốn. Vì thế, du lịch đất nước hoa anh đào mùa dịch không chỉ có nguy cơ lây nhiễm virus cao mà trải nghiệm du lịch của bạn có thể cũng sẽ không như ý do nhiều hoạt động tại đây sẽ bị hạn chế.

Hiền Lê

bvhttdl.gov.vn