Ấn Độ đình chỉ các loại thị thực du lịch sau khi WHO tuyên bố đại dịch
Cập nhật: 12/03/2020
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ ngày 11/3 đã đình chỉ tất cả các loại thị thực du lịch nhằm ngăn chặn bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra lây lan tại nước này.

Nhân viên y tế Ấn Độ làm việc tại khu cách ly các công dân trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), tâm dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây ra, tại New Delhi ngày 28/1/2020. Ảnh: ANI/TTXVN

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp nhóm các bộ trưởng do Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan chủ trì sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu.

Tuyên bố của Chính phủ Ấn Độ cho biết quy định mới sẽ có hiệu lực từ 12 giờ GMT ngày 13/3 tính theo địa điểm khởi hành và kéo dài đến ngày 15/4.

Tuy nhiên một số đối tượng được miễn trừ như những người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ, tổ chức quốc tế và những người có thị thực làm việc hoặc dự án.

Ngoài ra, Ấn Độ còn nêu rõ sẽ cách ly tối thiểu 14 ngày đối với các du khách tới từ hoặc từng thăm 7 quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, gồm Trung Quốc, Italy, Iran, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha và Đức sau ngày 15/2, như một nỗ lực nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Số ca mắc COVID-19 ở Ấn Độ đã tăng lên 60 người trong 4 ngày qua, khiến người dân lo sợ và chính phủ rơi vào tình trạng báo động.

Minh Luyến

Báo Tin Tức