Singapore cách ly toàn bộ hành khách đến từ ASEAN
Cập nhật: 16/03/2020
Đây là chỉ đạo mới nhất của Bộ Y tế Singapore trong nỗ lực nhằm giảm các ca nhiễm COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng ở nước này.

Ảnh minh họa

Từ 23 giờ 59 ngày 16/3, Singapore sẽ tiến hành cách ly 14 ngày tại nhà đối với toàn bộ hành khách đến từ các nước ASEAN, Nhật Bản, Thụy Sĩ hay Anh.

Theo Bộ Y tế Singapore, những hành khách thuộc diện cách ly 14 ngày sẽ phải cung cấp bằng chứng về nơi mà họ sẽ ở cách ly như khách sạn hay nhà người thân tại Singapore. Những người này có thể được lấy máu xét nghiệm COVID-19 ngay cả khi không có triệu chứng.

Lý do Singapore đưa ra biện pháp siết chặt trên là do trong 3 ngày qua, nước này đã có thêm 25 ca nhiễm mới, trong đó có 3/4 số ca là đến từ bên ngoài.

Ông Lawrence Wong, Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Singapore cho biết: "Với những công dân ASEAN, chúng tôi có thêm yêu cầu họ phải nộp thông tin y tế tới các cơ quan đại diện nước ngoài của Singapore và phải được Bộ y tế chấp thuận trước khi đến Singapore. Yêu cầu này cũng có hiệu lực đồng thời với yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày".

Bộ Y tế Singapore cũng cho biết thêm, ngay cả những người đến Singapore với mục đích chữa bệnh vào thời điểm này cũng khó được tiếp nhận bởi y tế của nước này đang dành toàn lực chống dịch và phải ưu tiên cứu chữa người dân trong nước.

Được biết trước đó, Singapore đã thông báo cách ly 14 ngày với những người đến từ Trung Quốc đại lục, Iran, Italy, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

Cho đến nay, Singapore vẫn duy trì cảnh báo dịch bệnh ở màu da cam, chưa phải là cấp độ cao nhất màu đỏ. Người dân sát cánh cùng với chính phủ thực hiện nghiêm các chỉ đạo, khuyến cáo để chung tay ngăn ngừa sự lan rộng của dịch bệnh COVID-19.

PV Thường trú Đài THVN tại Singapore

VTV