Các tập đoàn lớn Việt Nam chung tay đẩy lùi Covid-19
Cập nhật: 07/04/2020
Các tập đoàn tầm cỡ của Việt Nam như Vingroup, Vietjet, HDBank, FPT... đóng góp hàng trăm, nghìn tỷ đồng cùng những hành động cấp thiết nhằm góp phần ngăn chặn Covid-19.

 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT HDBank trao biểu trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. - Ảnh: Vnexpress

Tại Việt Nam, những tập đoàn lớn cũng đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong những hoạt động cấp bách, có ý nghĩa thực tiễn, trên tinh thần chấp nhận hy sinh hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận để chung sức vượt qua khó khăn của dịch. Các tập đoàn tầm cỡ của Việt Nam như Vingroup, Vietjet, HDBank, FPT... đóng góp hàng trăm, nghìn tỷ đồng cùng những hành động cấp thiết nhằm góp phần ngăn chặn Covid-19.

Vingroup là một trong những đơn vị tiên phong khi ngay từ đầu dịch đã hỗ trợ 20 tỷ đồng cho nghiên cứu vaccine kháng virus, 100 tỷ đồng bổ sung các trang thiết bị cho các bệnh viện, quyết định tài trợ một chuyến bay đưa hơn 200 người Việt từ Ukraina. Mới đây tập đoàn này còn tuyên bố dừng sản xuất ôtô để chuyển sang sản xuất máy thở, đồng thời tặng nhà nước 5.000 máy.

Hãng hàng không Vietjet cũng tổ chức nhiều chuyến bay không tải một chiều, đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... về Việt Nam. Khách quốc tế cũng được giải tỏa về nước, không ai bị kẹt lại.

Ở HDBank cũng công bố những gói tín dụng dành cho doanh nghiệp bình ổn giá, cung cấp sản phẩm thiết yếu cho người dân như gói ưu đãi lãi suất tới 10.000 tỷ đồng. Nhà băng này còn dành 3.000 tỷ đồng ưu đãi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thuốc men, dược phẩm, các thiết bị - vật tư y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm y tế, góp phần ổn định an sinh xã hội.  



 

VOV