WorldTrans và chiến dịch “Đồng hành - Chung tay đẩy lùi Covid-19”
Cập nhật: 14/04/2020
Nằm trong chuỗi chiến dịch "WorldTrans đồng hành - Chung tay đẩy lùi Covid-19", sáng 12/4, đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans) - thành viên của Công ty Du lịch Vietravel đã tiếp tục tiến hành trao tặng hàng ngàn phần quà là những vật dụng thiết yếu trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh Covid-19.

Những phần quà ý nghĩa này sẽ được tiếp nhận và lưu trữ sử dụng tại Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP HCM) - những địa điểm thuộc tuyến đầu chống dịch.

Sau thành công từ chuyến đi đầy ý nghĩa, trao tặng hàng ngàn phần quà cho các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 2 huyện Nhà Bè vào ngày 5/4, WorldTrans tiếp tục thực hiện sứ mệnh thông qua chuỗi hoạt động trao tặng hàng ngàn phần quà đặc biệt gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như: khẩu trang vải kháng khuẩn, quần áo bảo hộ, găng tay y tế, nước tẩy kháng khuẩn, mì gói, nước yến... đến tận tay đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên đang công tác tại Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi - TP HCM.

Phải đến tận nơi mới thấy được sự hy sinh của các y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội và nhiều lực lượng hỗ trợ trực tiếp tại nơi cách ly và các bệnh viện vất vả như thế nào. Những chia sẻ của thiếu tá Hoàng Việt Dũng đang công tác tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi khiến chúng tôi không khỏi xúc động: "Các chiến sĩ tại đây đối mặt với khá nhiều khó khăn, hơn một tháng rồi chúng tôi chưa được về nhà thăm gia đình. Giai đoạn đầu, gặp phải sự phản ứng của một số bệnh nhân bằng thái độ không hợp tác, tuy nhiên chúng tôi vẫn cố gắng, nỗ lực phục vụ ân cần và chu đáo nhằm giúp đồng bào đang cách ly được cảm thấy thoải mái nhất có thể".

Riêng các chiến sĩ bộ đội, họ hoàn toàn chưa được đào tạo về kỹ năng chăm sóc bệnh nhân, hay kỹ năng phòng vệ tối thiểu để tránh lây nhiễm. Khi nhiệm vụ đến, họ phải tham gia các khóa đào tạo cấp tốc trong thời gian rất ngắn, và xông pha ra tuyến đầu chống dịch. Họ cũng sợ hãi dịch bệnh như chính chúng ta, nhưng bằng cách tự động viên chính mình, động viên lẫn nhau, và động viên luôn cả các bệnh nhân, các đồng bào đang phải cách ly; cứ như vậy, mấy tháng qua, họ đã đóng góp không ít công sức vào thành công chung trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Vất vả và khó khăn là thế, thì lúc này đây những lời động viên, những sự đóng góp dù là nhỏ nhất, chính là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho các anh trong cuộc chiến sẽ còn rất dài ở phía trước.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Đặng Văn Hùng - Chánh văn phòng Công ty WorldTrans - bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ, bộ đội: "Mặc dù Covid-19 ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng chúng tôi luôn mong muốn đóng góp một phần nào đó cùng chung tay tiếp sức, tạo thêm niềm động lực giúp các anh vững vàng "chiến đấu" nhanh chóng đẩy lùi đại dịch này".

Cuộc chiến chống dịch vẫn chưa kết thúc, những khó khăn, thử thách ngày một áp lực hơn. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có những con người, những hành động khiến chúng ta cảm thấy thật yêu quý và đáng tự hào. Cảm ơn các anh! Những người hùng thầm lặng.

Được biết đến là một trong những sàn vé máy bay lớn nhất Việt Nam, WorldTrans vẫn luôn cố gắng đồng hành với các hoạt động xã hội thiết thực, mang tính nhân văn cao, đem đến các giá trị sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Lê Hồng

 

Báo Người lao động