WTTC: Du lịch thế giới đã đóng góp rất nhiều cho cuộc chiến chống Covid-19
Cập nhật: 18/04/2020
Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) ca ngợi những nỗ lực "trên cả mong đợi" của những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Du lịch toàn cầu vì đã đóng góp cho cộng đồng trong dịch bệnh Covid-19.

Vietravel trao tặng khẩu trang cho Bộ Y tế

Trong thông cáo mới nhất, Chủ tịch WTTC Gloria Guevara nhấn mạnh: "WTTC tôn vinh những người hùng có những nỗ lực "trên cả mong đợi" để giúp cộng đồng chiến đấu và vượt qua dịch bệnh Covid-19. Chúng tôi nhận thấy những con người thầm lặng, những cống hiến phi thường đã cung cấp những trợ giúp thiết yếu và hỗ trợ những người ở tuyến đầu chống dịch. Dù đó là việc chăm sóc người bệnh, mở cửa khách sạn cho nhân viên y tế hay cung cấp thực phẩm cho cộng đồng, họ - những người cũng đang phải vượt qua khó khăn – đều minh chứng rằng tình thương và hành động sẽ khiến chúng ta đoàn kết và mạnh mẽ hơn để chiến thắng".

Các tập đoàn khách sạn lớn như Hilton đã hợp tác với công ty tài chính American Express để cung cấp chỗ ở miễn phí cho hàng triệu chuyên gia y tế. Các nhân viên của hãng du thuyền Carnival cùng đội tàu của họ đã lập ra những bệnh viện nổi để chăm sóc những bệnh nhân khác không mắc Covid-19 và tình trạng ít nghiêm trọng hơn.

Tại Mỹ và Tây Ban Nha, hãng Room Mate đã cung cấp nhiều khách sạn tại New York, Madrid và Barcelona để chuyển thành bệnh viện lưu động phục vụ chống dịch bệnh Covid-19. Hãng hàng không United Airlines đã cung cấp những chuyến bay miễn phí tới New York và California cho những nhân viên y tế. Hãng hàng không quốc gia Tây Ban Nha tham gia vận tải các vật tư y tế từ Trung Quốc. Các nhân viên của TUI Airways tại Anh quốc đã tham gia hỗ trợ hệ thống y tế để giảm áp lực cho các nhân viên tại đây. Tại Trung Quốc, Trip.com đã đóng góp hàng triệu khẩu trang cho 25 quốc gia trên khắp thế giới.

WTTC cũng ca ngợi hàng triệu người khác nữa - là những người đang làm việc trong các doanh nghiệp du lịch và hàng không trên thế giới - đã dùng thời gian, năng lực của mình và chấp nhận nguy hiểm cho bản thân để trợ giúp cho cộng đồng. Du lịch vẫn luôn là ngành đóng góp lớn cho xã hội, báo cáo của WTTC năm 2019 cho biết ngành Du lịch và Lữ hành đóng góp 10,3% cho GDP toàn cầu và cứ 4 việc làm mới được tạo ra thì có 1 việc làm trong lĩnh vực du lịch.

Tại Việt Nam, rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã tham gia hỗ trợ việc phòng chống dịch Covid-19. Nhiều khách sạn tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác đã mở cửa để làm địa điểm cách ly hoặc phục vụ các nhân viên y tế. Công ty Du lịch Vietravel trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh hỗ trợ 100 tấn gạo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tài trợ phòng nghỉ cho toàn bộ tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viên Bạch Mai, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội ủng hộ tiền mặt và khách sạn phục vụ phòng, chống dịch bệnh…

HN

Tạp chí Du lịch