Đoàn khách caravan Malaysia đầu tiên đến miền Trung
Cập nhật: 02/04/2007
Lần đầu tiên, đoàn du khách caravan Malaysia đã đến miền Trung với một chương trình tham quan đầy hấp dẫn.Ngày 30/3/2007, đoàn du lịch caravan Malaysia với 38 xe tay lái nghịch và 40 du khách đã đến Đà Nẵng. Cùng đi với đoàn còn có gần 10 phóng viên báo chí thuộc các hãng thông tấn, truyền hình Malaysia.

Trong hai ngày, hai đêm (30 - 31/3/2007) lưu lại Đà Nẵng, đoàn đi tham quan đèo Hải Vân, danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ Non Nước, Bảo tàng Chăm và mua sắm tại các cửa hàng ở Đà Nẵng.

Đặc biệt, tối 30/3/2007, tại khu du lịch Sandy Beach (Non Nước), Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Minh có buổi tiếp thân mật, giới thiệu với đoàn những tiềm năng du lịch đầy hấp dẫn của thành phố. Các vị khách caravan Malaysia cũng sẽ được thưởng thức ẩm thực Việt Nam cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá Việt.

Trước đó, ngày 28/3/2007, đoàn caravan Malaysia đã vào Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị). Khi đến Huế, đoàn đã có thời gian dừng chân tham quan các địa danh nổi tiếng như Đại Nội, chùa Linh Mụ, lăng Tự Đức và lăng vua Khải Định.

Sau khi rời Đà Nẵng, đoàn sẽ vào tham quan Di sản văn hoá thế giới Hội An (Quảng Nam), thưởng thức một đêm lãng mạn cùng phố cổ, rồi tiếp tục cuộc hành trình ngược lên Tây Nguyên, rời VN qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) vào ngày 3/4/2007.

Đây là lần đầu tiên đoàn du lịch caravan Malaysia đến miền Trung và trực tiếp Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến chỉ đạo (tại văn bản số 566/VPCP-QHQT của Văn phòng Chính phủ) về việc đón tiếp đoàn khách này.

Cùng với sự gia tăng nhanh chóng lượng khách caravan từ Thái Lan sau khi Hành lang kinh tế Đông – Tây được thông tuyến, việc lần đầu tiên đón khách du lịch caravan Malaysia đã khẳng định thêm tiềm năng to lớn của miền Trung để phát triển loại hình du lịch đặc sắc này.
Vietnam Net