Những lĩnh vực nào ở Thừa Thiên-Huế có thể được nới lỏng sau 22/4?
Cập nhật: 22/04/2020
 Sau 22/4, một số các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch, dịch vụ ăn uống... tại Thừa Thiên-Huế có thể được nới lỏng.

Ngày 20/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo các địa phương dựa trên tình hình thực tế, nhu cầu của người dân để đề xuất các quyết sách nới lỏng trong thời gian tới.

Sau 22/4, các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch, dịch vụ ăn uống... có thể nới lỏng.

Ông Phan Ngọc Thọ cho hay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang xem xét thực tế và tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương nới lỏng một số lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ theo hướng có kiểm soát chặt, đồng thời duy trì thắt chặt vòng ngoài. Theo đó, một số lĩnh vực có thể nới lỏng cần được nghiên cứu như cơ sở lưu trú, các điểm du lịch, dịch vụ ăn uống...

Ông Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu chuẩn bị kỹ điều kiện và phương án cho học sinh trở lại trường học một cách an toàn. Cùng với việc chỉ đạo các sở ngành, địa phương nghiên cứu để đề xuất các quyết sách sẽ nới lỏng trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các đối tượng ngoại tỉnh đến địa phương và đối tượng có nguy cơ mắc Covid-19.

Ông Phan Ngọ Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Trên địa bàn Thừa Thiên Huế với sự hỗ trợ của cấp ủy Đảng, chính quyền vợi sự vào cuộc của người dân với tinh thần tự giác cao thì đa số người dân đã chấp hành Chỉ thị 16 trong việc hạn chế ra ngoài đường. Tuy nhiên thỉnh thoảng ở  một số đị phương vẫn xảy ra một số trường hợp đáng tiếc như ra ngoài không đeo khẩu trang tụ tập đông người… Tuy nhiên, nhìn chung đã thích nghi với việc giản cách xã hội, đặc biệt là không ra ngoài đường khi chưa thực sự cần thiết"./.

Lê Hiếu

vov.vn