Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho du khách tại các điểm du lịch
Cập nhật: 03/05/2020
Sở Du lịch Hà Nội vừa có Công văn số 325/SDL-QHPTTNDL gửi Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố, đề nghị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

(Ảnh minh họa: Bảo Thoa)

Theo đó, Sở Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện; tổ chức, cá nhân quản lý các điểm tham quan, du lịch tại các địa bàn được hoạt động trở lại (trừ huyện Mê Linh và Thường Tín) phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Cụ thể, trang bị phòng hộ cho nhân viên, nhắc nhở khách du lịch và nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia các dịch vụ du lịch; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các điểm tham quan; bố trí chỗ rửa tay hoặc cung cấp nước sát khuẩn cho khách; đo thân nhiệt khách tham quan; bảo đảm giãn cách và không tập trung đông quá 20 người tại cùng một khu vực.

Sở Du lịch cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân phải bố trí đường dây nóng, bố trí người hỗ trợ khách du lịch. Nếu thấy vấn đề sức khỏe của khách phải khẩn trương báo cáo cơ quan chức năng. Các cơ quan liên quan cũng phải kịp thời báo cáo về tình hình đón khách trong dịp nghỉ lễ này.

Bảo Thoa

Báo Lao động thủ đô