Hội An “hút” khách bằng đèn lồng, phố cổ
Cập nhật: 29/05/2020
Du lịch là ngành chịu nhiều tác động do dịch Covid-19. Làm thế nào để khắc phục những khó khăn, từng bước khôi phục phát triển sau dịch bệnh đang là mục tiêu được toàn ngành du lịch nước ta nỗ lực nghiên cứu thực hiện. Nước ta có rất nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, trong đó có phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Ấn tượng về phố cổ Hội An là hàng trăm ngôi nhà mái ngói rêu phong san sát nhau ẩn mình dưới những cây bàng cổ thụ. Những ngôi nhà cổ ở đây vừa mang đậm văn hóa Á Đông, vừa có dấu ấn riêng độc đáo. Có lẽ phố cổ đã níu chân du khách thập phương bằng vẻ đẹp trầm mặc, lặng lẽ từ những ngôi nhà trăm năm rêu phong cổ kính. Bà Hồ Thị Mận, một người dân sống lâu năm ở phố cổ Hội An cho biết: “Hội An có những ngôi nhà cổ vài trăm năm tuổi. Tôi sống ở đây gần hết đời người, những ngôi nhà cổ này có từ lâu đời, chưa hề thay đổi. Đây là nét đặc biệt nhất của Hội An chúng tôi”.

Vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Vào ban đêm, vẻ đẹp của Hội An còn được tô điểm bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng đủ sắc màu lung linh trên các tuyến phố. Không chỉ những con phố cổ mới có đèn lồng, mà ngay cả những con ngõ, đèn lồng vẫn giăng tới tận nơi. Anh Nguyễn Anh Tuấn, một diễn viên múa trẻ ở phố cổ Hội An cho hay: “Ở Hội An, những con ngõ sâu được gọi là kiệt. Kiệt là nơi giăng đèn lồng nhiều nhất”.

Có thể thấy, với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn, Hội An là điểm đến hấp dẫn du khách, góp phần nhanh chóng khôi phục sự phát triển của ngành du lịch nước ta sau thời kỳ dịch bệnh.

Bài và ảnh: Mai Thắng

Báo Quân đội nhân dân