Du lịch khám phá Đà Nẵng với sự kiện marathon quốc tế
Cập nhật: 01/06/2020
Với hành trình đi qua nhiều địa danh nổi tiếng, Manulife Danang International Marathon với thông điệp "Đi chơi - đi chạy" có thể giúp các VĐV khám phá mọi vẻ đẹp của thành phố đáng sống Đà Nẵng.

Trong bối cảnh ngành du lịch nối lại mọi hoạt động với nhiều chính sách kích cầu cho chương trình "Người Việt Nam du lịch Việt Nam", các sự kiện thể thao giải trí cũng đang dần được tái khởi động sau một thời gian dài đình hoãn. Một trong những giải chạy lớn nhất tại Việt Nam - Manulife Danang International Marathon - cũng đã chính thức ấn định thời điểm khởi động vào tháng 8.

Sự kiện marathon quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tháng 8

Với thông điệp "Đi chơi - Đi chạy" (Run Danang) cùng với lộ trình thi đấu đi qua nhiều địa danh nổi tiếng, Ban tổ chức Manulife Danang International Marathon mong muốn thông qua sự kiện chạy bộ hàng đầu này khuyến khích mọi người kết hợp việc rèn luyện thân thể, tập luyện thể thao với những chuyến du lịch khám phá quê hương. Chạy bộ tham quan khám phá thành phố mà vẫn có thể mang về tấm huy chương lưu niệm của cuộc thi, rõ ràng là một trải nghiệm mới lạ, khó quên cho bất kỳ du khách nào.

Đón bình minh ở Đà Nẵng trên đường chạy marathon

Đà Nẵng là thành phố của những điểm đến đặc sắc cho một chuyến du lịch cuối tuần, với nhiều lựa chọn đắt giá như danh thắng Ngũ Hành sơn, khu du lịch Bà Nà Hills hay các viện bảo tàng. Cách thành phố khoảng 40 phút đi xe máy hoặc ôtô, khách du lịch đã có thể đặt chân đến phố cổ Hội An hay băng qua đèo Hải Vân để đến thăm di tích cố đô Huế trầm mặc mà uy nghi, chứng nhân của nhiều biến cố lịch sử.

Chào đón mọi du khách đến với Đà Nẵng, các đơn vị lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi mà đáng chú ý là những gói dịch vụ dành riêng cho người tham dự sự kiện Manulife Danang International Marathon.

Các gia đình trẻ tham dự giải ngày càng nhiều

Cung đường 21 km và 42 km của giải được thiết kế để người tham gia có thể chiêm nghiệm vẻ đẹp của thành phố lúc bình minh. Dọc theo bờ sông Hàn, mọi người có thể chứng kiến cuộc sống người dân địa phương mở đầu một ngày mới. Các VĐV sẽ được tận hưởng khung cảnh núi non hùng vĩ và ngắm nhìn bãi biển Mỹ Khê hiền hòa. Người tham dự cũng có thể chọn cự ly 10 km hoặc 5 km vừa sức, chính là cơ hội lý tưởng để ngắm bình minh trên cung đường biển xanh cát trắng trải dài.

Thu vào tầm mắt những cảnh quan ấn tượng của Đà Nẵng

Manulife Danang International Marathon luôn mang đến những cung đường chạy đẹp. Sau 7 năm tổ chức, cuộc thi không chỉ đưa thành phố Đà Nẵng trở thành nơi hội ngộ của người yêu marathon cả nước và quốc tế mà còn là điểm đến năng động dành cho các gia đình khi kết hợp du lịch và hoạt động chạy bộ thể thao.

Hành trình thi đấu đi qua các cung đường đẹp ngất ngây lòng người

Sự kiện được Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng và Manulife phối hợp tổ chức, toàn bộ khâu vận hành do công ty Pulse Active đảm nhiệm. Là một trong những sự kiện nổi bật trong năm, cuộc thi không chỉ thu hút đông đảo người dân ở Đà Nẵng và các tỉnh thành Việt Nam mà còn cả một lượng lớn du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các quốc gia châu Á.

Đến và trải nghiệm cuộc sống thú vị tại Đà Nẵng

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon lần thứ 8 sẽ được tổ chức vào các ngày 8 và 9-8 với các cự ly 42 km, 21 km, 10 km, 5 km và 1,5 km Ronny Dash. Những ai quan tâm sự kiện có thể xem thêm thông tin, bản đồ đường chạy và lịch trình tại website chương trình: www.manulifedananangmarathon.com

Manulife Việt Nam là nhà tài trợ danh hiệu của cuộc thi Manulife Danang International Marathon và đồng hành với sự kiện này kể từ năm 2016. Thông qua giải chạy, Manulife mong muốn truyền cảm hứng để mọi người ý thức hơn về sức khỏe của bản thân cũng như tích cực thực hiện lối sống năng động thông qua những thói quen đơn giản hàng ngày. Mọi người có thể tải ứng dụng ManulifeMove miễn phí để trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại Đà Nẵng.


Đông Linh - Ảnh: BTC

 

 

Báo Người lao động