Tắm biển thời Covid-19: Vui nhưng phải an toàn
Cập nhật: 04/06/2020
Để người dân được vui chơi nhưng không kéo theo các nguy cơ tái bùng phát Covid-19, các quốc gia vẫn có các quy định chặt chẽ tại những bãi biển.

Hè đang gõ cửa nhiều quốc gia Bắc bán cầu. Trong cái nắng nóng của mùa hè, nằm dài trên bãi cát ngắm biển hay hòa mình vào làn nước biển trong mát là niềm mơ ước của người dân nhiều nơi trên thế giới sau một thời gian dài ngồi nhà vì phong tỏa.

Tuy nhiên làm thế nào để vui chơi mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe, trong bối cảnh nhiều nơi vẫn lo ngại nguy cơ làn sóng Covid-19 thứ 2 có thể xảy ra, khiến nhiều quốc gia phải đưa ra các hướng dẫn phòng dịch tại bãi biển.

Ảnh minh họa.

Với việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội, niềm vui của những người dân Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất) dường như được nhân lên gấp đôi khi một số bãi biển mở cửa trở lại. Những bờ cát trải dài, nước biển xanh mát sẽ là địa điểm đầu tiên họ nghĩ tới.

Anh Ammar Harb chia sẻ: “Thực sự tôi thấy rất hạnh phúc. Ít nhất bạn cảm thấy mọi thứ dễ thở hơn. Chúng ta có thể đến biển, hít thở không khí trong lành và nhìn mọi người đi lại nhộn nhịp, thưởng thức một ly coctkail. Điều đó thật tuyệt vời”.

Đảo Canary du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha cuối tuần qua cũng tràn ngập khách địa phương, khi chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng các giãn cách xã hội. Chính phủ Tây Ban Nha cũng dự kiến mở cửa một số đảo du lịch nổi tiếng quốc tế cho khách du lich nước ngoài, nhằm vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. 

Một cư dân địa phương cho biết: “Một chút tắm nắng, bổ sung vitamin D tăng cường sức khỏe là điều rất cần thiết hiện nay”.

Tuy nhiên đến các bãi biển hiện nay vẫn thấy các tấm bảng “Không tụ tập quá đông người” hay “Không ngồi ở đây - Ngăn chặn Covid-19” như một lời nhắc nhở người dân rằng, tắm biển vui nhưng đừng quên các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Tại biển Fregene của Italy, trước đây thường có các khu vực dành cho quần vợt, bóng chuyền hay các câu lạc bộ bãi biển với các bữa tiệc nhảy múa đến sáng, nhưng năm nay mọi thứ đều phải thay đổi.

Chủ sở hữu của câu lạc bộ bãi biển Sogni Del Mare ông Massimo Zardetto cho biết: “Sẽ có những hạn chế cơ bản. Không có các sân quần vợt hay bóng chuyền bãi biển để tụ tập đông người. Các ô cắm tại bãi biển cũng phải đúng chuẩn giãn cách. Thậm chí trong nhà hàng, thay vì kê bàn san sát, chúng tôi cũng phải đảm bảo chuẩn giãn cách xã hội”.

Trước mối lo ngại Covid-19, nhiều người dân cũng tự đưa ra biện pháp để bảo vệ sức khỏe bản thân. Một người dân Các tiểu Vương Quốc Arab thống nhất cho biết: “Tình hình hiện giờ vẫn rất đáng lo ngại. Tôi nghĩ người dân cần tuân thủ các giãn cách xã hội và đeo khẩu trang thì mọi việc sẽ tốt thôi”.

Để người dân được vui chơi nhưng không kéo theo các nguy cơ tái bùng phát làn sóng Covid-19, các quốc gia vẫn có các quy định chặt chẽ tại những bãi biển.

Chính phủ Hàn Quốc công bố hướng dẫn phòng dịch và phổ biến cụ thể đến 267 khu tắm biển trên toàn quốc. Theo đó, tại tất cả các khu tắm biển, khoảng cách giữa các phông bạt, ô dù che nắng trên bãi cát phải đảm bảo 2m. Khách tắm biển phải tuân thủ đeo khẩu trang, trừ những lúc vui chơi dưới nước. Cơ quan chức năng dự kiến tổ chức lớp học hướng dẫn phòng dịch cho đội ngũ quản lý các bãi tắm.

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất cũng có biện pháp cứng rắn để đảm bảo giãn cách xã hội trên các bãi biển. Các vi phạm giãn cách xã hội và không đeo khẩu trang có thể bị phạt lên đến 816 USD./.

Phạm Hà/VOV1

VOV